Tìm hiểu xu hướng chọn địa điểm đặt doanh nghiệp để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Địa điểm kinh doanh được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, một số nhà quản trị nước ta có vẻ như không đặt nặng việc xác định địa điểm kinh doanh của mình. Nhiều người thường đặt doanh nghiệp ở đâu cho thuận tiện và phù hợp với khả năng mình nhưng không hề hay biết được điều đó lại rất nguy hại cho doanh nghiệp của mình. Vậy nên, trong bài viết dưới đây Office168 sẽ chia sẻ những xu hướng chọn địa điểm đặt doanh nghiệp để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và tăng uy tín cho doanh nghiệp. 

Tại sao phải xác định địa điểm 

Cần phải xác định địa điểm đặt doanh nghiệp chính xác 
Cần phải xác định địa điểm đặt doanh nghiệp chính xác 

Việc chọn địa điểm đặt doanh nghiệp hợp lý sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, có thể góp phần nâng cao hiệu quả của quá trình sản xuất. Chọn được địa điểm tốt có thể giảm được chi phí sản xuất, đặc biệt là chi phí về lao động, chi phí vận chuyển nguyên vật liệu và sản phẩm, giảm những lãng phí không cần thiết. Nó còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nâng cao khả năng thu hút khách hàng, thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường mới, tăng doanh thu, lợi nhuận.

Mặt khác, xác định địa điểm phù hợp có thể giúp doanh nghiệp tận dụng và phát huy những lợi thế về điều kiện tự nhiên, tài nguyên và môi trường kinh doanh thuận lợi tại chỗ, thậm chí còn giúp phát triển thương hiệu, uy tín đối với khu vực kinh tế đó. Như vậy, có thể thấy địa điểm đặt doanh nghiệp không tốt có thể gây ra nhiều bất lợi và kéo dài, khó khắc phục.

Xem thêm: 3 tiêu chí chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện giúp tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Cách lựa chọn địa điểm kinh doanh

Các lựa chọn địa điểm kinh doanh tối ưu nhất

Chúng ta có thể thấy, để đạt được mục tiêu của mình các nhà quản trị thường sử dụng rất nhiều phương pháp, bao gồm cả những cách phân tích định tính lẫn phân tích định lượng khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp nào thì cũng cần lưu ý đến các xu hướng và nhân tố ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Theo phân tích của Office168, hiện nay để xác định địa điểm cho doanh nghiệp thì có 3 xu hướng chính.

Xu hướng sử dụng văn phòng ảo 

Một xu hướng quan trọng là chia nhỏ doanh nghiệp hoặc các cơ sở, đặt ngay tại thị trường tiêu thụ bằng việc sử dụng các dịch vụ văn phòng ảo, nhờ đó mà doanh nghiệp duy trì được mối quan hệ gần gũi với khách hàng, nắm bắt sở thích, thị hiếu của khách hàng nhằm cải tiến sản phẩm, dịch vụ hiện có, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Xu hướng lựa chọn văn phòng ảo của doanh nghiệp cũng giúp giảm chi phí vận chuyển, rút ngắn thời gian giao hàng và tăng các điều kiện thuận lợi trong dịch vụ sau khi bán hàng, nên đang được các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ đặc biệt quan tâm.

Xu hướng tập trung ở khu công nghiệp

Xu hướng thứ hai đang được doanh nghiệp sản xuất, gia công, chế biến, chế tạo chú ý là ở khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm tận dụng những lợi thế về cơ sở hạ tầng, thông tin, xử lý nước thải, thị trường lao động, cung cấp linh kiện, phụ kiện bổ trợ. Xu hướng này giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc liên hệ cũng như thúc đẩy các hoạt động. 

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê văn phòng ảo tốt nhất hiện nay

Xu hướng phát triển tầm cao

Thứ ba là sự phát triển của các công ty, tập đoàn kinh tế đa quốc gia và xuyên quốc gia đã thúc đẩy xu hướng đặt doanh nghiệp ở nước ngoài. Lựa chọn này nhằm mở rộng thị trường, nắm bắt thông tin, tận dụng lợi thế của nước ngoài, chuyển giao công nghệ, những chính sách ưu đãi về thuế, giá thuê đất... và tránh được rào cản thương mại.

Có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến quyết định địa điểm đặt doanh nghiệp, vai trò và tầm quan trọng của mỗi nhân tố không giống nhau. Khi xây dựng phương án địa điểm đặt doanh nghiệp, chỉ tập trung đánh giá những nhân tố quan trọng nhất. Như vậy, theo dịch vụ văn phòng ảo Office168 không thể lựa chọn địa điểm đặt doanh nghiệp một cách sơ sài mà nhà quản trị phải phân tích cẩn thận, xem xét một cách toàn diện và tính đến khả năng phát triển, mở rộng doanh nghiệp trong tương lai gần.

Xem thêm: 7 lý do một doanh nghiệp siêu nhỏ nên sử dụng văn phòng ảo chuyên nghiệp

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168