Kinh nghiệm thuê văn phòng ảo tốt nhất hiện nay

  • Những năm gần đây khái niệm văn phòng ảo ngày càng trở nên phổ biến ở thị trường Việt Nam. Vậy bạn đã biết đến văn phòng ảo?
  • Bạn đã tìm hiểu và thấy rằng loại hình này rất thú vị, mang lại nhiều lợi ích. Bạn muốn được trải nghiệm dịch vụ này xem ra sao.

Dưới đây là những kinh nghiệm thuê văn phòng ảo được Office168 tổng hợp và chia sẻ để bạn có thể lựa chọn được văn phòng ảo phù hợp với doanh nghiệp mình.

Văn phòng ảo là gì?

Theo đinh nghĩa Wikipedia về văn phòng ảo, cụm từ này được hiểu là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức văn phòng cung cấp dịch vụ địa chỉ và liên lạc mà không cần đến diện tích thực tế. Vào giữa thế kỷ 20, các chuyên gia và giám đốc điều hành ở các tập đoàn lớn đã bắt đầu kiểm tra các cách để sử dụng hiệu quả hơn chi phí gia tăng của bất động sản, nhân sự và các nguồn vốn khác với doanh nghiệp.

Năm 1994, Ralph Gregory thành lập Virtual Office Inc., một ứng dụng thương mại của các văn phòng ảo tại Hoa Kỳ, đây cũng là tiền đề để dịch vụ văn phòng thông minh này phổ biến trên toàn thế giới sau này.

Theo số liệu của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch Đầu tư vừa cập nhật số liệu về tình hình số lượng doanh nghiệp cho thấy, trong tháng 2/2020 cả nước có 9.163 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 10,7% so với tháng 1 cùng kỳ. Điều này cho thấy nhu cầu thuê văn phòng cũng sẽ vì thế mà tăng cao, việc tìm văn phòng và cân đối chi phí thuê cũng là vấn đề bức thiết đối với các doanh nghiệp mới.

Chính vì vậy văn phòng ảo ra đời giúp giải quyết các vấn đề về chi phí thuê mặt bằng, tiện ích văn phòng dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Không gian một đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo
Văn phòng ảo - dịch vụ phổ biến với các doanh nghiệp startup hiện nay

Những kinh nghiệm chọn thuê văn phòng ảo 

Chọn văn phòng ảo không đơn giản chỉ là chọn được một địa điểm để đăng ký kinh doanh để đặt biển tên mà còn là cách thể hiện bộ mặt, hình ảnh của công ty. Chính vì vậy cần phải có sự nghiên cứu kỹ, tìm hiểu thông tin trước khi đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho văn phòng ảo của doanh nghiệp.

Vị trí của văn phòng ảo

Vị trí của văn phòng ảnh hưởng khá nhiều đến sự kết nối với các đơn vị liên quan, khách hàng và đối tác. Chính vì vậy chọn văn phòng ảo để thuê, chủ doanh nghiệp rất cần chú trọng đến vị trí. Một vị trí trung tâm, vị trí có nhiều hoạt động kinh tế xung quanh sẽ giúp cho thương hiệu công ty bạn ngày càng được lan rộng hơn.

Các yếu tố ngoại khu như các trung tâm, dịch vụ liên đới xung quanh sẽ thuận tiện cho việc kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu, giao dịch. Các khách hàng tại đơn vị Office168 chia sẻ, vị trí thuận tiện, gần khu vực nhà thờ Đức Bà và Thảo Cầm Viên chính là một trong những yếu tố hàng đầu khiến họ lựa chọn sử dụng chúng tôi giữa các đơn vị cung cấp về văn phòng ảo quận 1.

Giá thuê văn phòng ảo so với thị trường

Thông thường mức giá cho thuê văn phòng ảo giữa các công ty thường có sự chênh lệch. Sự chênh nhau về giá cả như vậy là do: các tiện ích trong các gói cho thuê văn phòng là khác nhau, độ chuyên nghiệp của các dịch vụ đi kèm là khác nhau. Thường thì mức giá cho thuê sẽ phụ thuộc vào tiện ích và dịch vụ đi kèm. Nếu càng nhiều tiện ích và dịch vụ chuyên nghiệp thì mức giá càng mắc hơn. 

Trước khi ký hợp đồng thuê văn phòng ảo, khách hàng cần phải xác định xem giữa người cho thuê có đang tranh chấp, giải quyết với ai không. Để thực hiện được điều này, quý khách chỉ cần lên mạng, qua người quen, đánh giá thông qua những dự án trước của chủ đầu tư. 

Ảnh 2: Tham khảo mức giá giữa các công ty trước khi quyết định chọn thuê 

>> Xem thêm: Lợi nhuận doanh nghiệp nhỏ tăng cao nhờ sử dụng văn phòng ảo chất lượng

Soạn thảo bản hợp đồng cho thuê

Một kinh nghiệm thuê văn phòng ảo mà Office168 gợi ý cho bạn là hãy soạn thảo một văn bản với đầy đủ điều khoản để ký kết giữa bên thuê và bên cho thuê. Dựa vào pháp lý là cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp bạn khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Ngoài ra bạn hãy trao đổi trực tiếp với bên cho thuê về những mong muốn của bạn, và cam kết của bên cho thuê đối với doanh nghiệp để hai bên đi đến thỏa thuận chung, tránh những bất đồng không đáng có sau này.

Tìm hiểu văn hóa chung tại địa điểm thuê văn phòng ảo

Văn hóa tại mỗi địa điểm văn phòng ảo là khác nhau
Việc hòa nhập với như những người cùng làm việc chung cũng sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ, học hỏi kinh nghiệm và hợp tác chia sẻ kiến thức, hỗ trợ nhau.

Trước khi chọn thuê văn phòng ảo, bạn nên tìm hiểu về văn hóa của địa điểm cho thuê văn phòng ảo cũng như những công ty đã thuê trước đó để cân nhắc liệu rằng doanh nghiệp bạn có phù hợp hay không. Việc hòa nhập với như những người cùng làm việc chung cũng sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ, học hỏi kinh nghiệm và hợp tác chia sẻ kiến thức, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn thuê văn phòng ảo mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn nhanh chóng chọn thuê được một văn phòng ảo ưng ý mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm địa điểm thuê văn phòng ảo, bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên qua kênh Facebook của Office168 để nhận được những tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Văn phòng ảo quận 1 giá rẻ

Tiện ích nổi bật khi sử dụng văn phòng ảo tại Office168:

  • Văn phòng ảo giá rẻ, chỉ từ 290,000đ/tháng.
  • Bảng tên, Logo đặt ở toà nhà trung tâm quận 1 và quận 5
  • Lễ tân đón khách, nhận thư từ.
  • Sử dụng miễn phí phòng họp.
  • Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM gần khu vực trung tâm nhà thờ Đức Bà, Thảo Cẩm Viên
Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168