Tỷ phú Warren Buffett: Tiền có thể làm được nhiều điều, nhưng không thể mua được hai thứ này

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho rằng, thành công về tài chính không phải chìa khóa cho sự hạnh phúc của ông. Công việc yêu thích và những người ông yêu mến mới là điều tiếp thêm năng lượng cho ông mỗi ngày.

Tỷ phú Warren Buffett - Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway. Ảnh: Bloomberg

Tỷ phú Warren Buffett - Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway có rất nhiều điều để hạnh phúc. Ông hiện là người giàu thứ sáu trên thế giới, với giá trị tài sản ròng 83,8 tỷ USD.

Thế nhưng, Buffett cho rằng, thành công về tài chính không phải chìa khóa cho sự hạnh phúc của ông. Công việc yêu thích và những người ông yêu mến mới là điều tiếp thêm năng lượng cho ông mỗi ngày.

“Tôi không thể mua được thời gian, không thể mua được tình yêu nhưng tôi có thể làm rất nhiều điều khác bằng tiền. Tại sao tôi thức dậy mỗi ngày và bước ra khỏi giường đầy phấn khích ở tuổi 88? Đó là vì tôi yêu những điều mình làm và yêu những người đồng hành cùng tôi”, Buffett từng chia sẻ với Financial Times.

“Tôi có 25 người bạn ở đây (tại Berkshire Hathaway). Chúng tôi thường chơi bóng chày cùng nhau. Họ cố gắng làm cho cuộc sống của tôi tốt đẹp, tôi cũng cố gắng làm cho cuộc đời họ tốt hơn", ông chia sẻ.

Nhà đầu tư huyền thoại chia sẻ rằng ông có một kỳ nghỉ vào mỗi ngày và sẽ đi bất kỳ nơi nào ông muốn. Trước đó, Buffett cũng từng nói với CNBC rằng dựa vào tiền bạc khiến bạn hạnh phúc không phải là thành công.

“Ngay cả một triệu USD cũng sẽ không làm bạn hạnh phúc. Điều đó sẽ không xảy ra, vì sau đó hạnh phúc của bạn sẽ biến mất khi bạn nhìn quanh và thấy những người khác có 2 triệu USD", tỷ phú Warren Buffett nói.

Buffett cho biết, ngay cả khi ông mới ra trường và chỉ có 10.000 USD, ông vẫn không thấy phiền lòng vì "tôi đã có rất nhiều niềm vui". Và điều đó vẫn đúng cho đến ngày hôm nay. "Tôi có nhiều niềm vui hơn hầu hết những người ở cùng độ tuổi với mình trên thế giới”, Buffett chia sẻ.

Theo Hà My/nhadautu.vn/CNBC

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168