Các tiêu chí đánh giá một văn phòng ảo đạt chuẩn

Hình thức làm việc tại nhà hay làm việc từ xa đã trở thành mô hình thật sự phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Một số doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng làm việc mới mẻ này và chọn thuê văn phòng ảo thay vì mô hình văn phòng truyền thống như trước đây.

Virtual office hay còn gọi là văn phòng ảo được xem là giải pháp linh hoạt, tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí vận hành doanh nghiệp đồng thời giúp nhân viên làm việc từ xa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất. Cùng Office168 tìm hiểu thêm về những tiêu chí để đánh giá chất lượng của một văn phòng ảo đạt chuẩn qua bài viết dưới đây nhé.

Office168 tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu về văn phòng ảo TPHCM khi: Sở hữu 2 tòa nhà cao cấp ngay tại trung tâm thành phố Quận 1 và Quận 5 (địa chỉ quận 1 gần khu vực Thảo Cầm Viên, nhà thờ Đức Bà) với gói văn phòng ảo giá rẻ

Internet giúp bạn có thể xử lý công việc nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi
Internet giúp bạn có thể xử lý công việc nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi

Dịch vụ văn phòng ảo giúp nối internet nhanh chóng

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, internet đóng vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của cá nhân, doanh nghiệp. Tín hiệu internet ổn định, tốc độ đường truyền nhanh chính là tiêu chí đầu tiên của để đánh giá chất lượng của mô hình văn phòng ảo. Internet giúp bạn có thể xử lý công việc nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Khi thuê dịch vụ văn phòng ảo, đơn vị cho thuê sẽ phụ trách cung cấp dịch vụ internet cho bạn, nhưng nếu công việc bạn đòi hỏi internet chất lượng cao bạn có thể làm việc trực tiếp với ban quản lý để tìm kiếm gói dịch vụ internet tốc độ cao cho công việc của bạn hoặc yêu cầu bảo trì bộ định tuyến Wifi di động thường xuyên để sửa chữa kịp thời khi có hỏng hóc.

Mặc dù không làm việc thường xuyên tại văn phòng ảo nhưng bạn có thể gặp gỡ đối tác, hội họp tại đây. Kết nối internet tốt có thể giúp cho công việc của bạn được suôn sẻ và thuận tiện hơn rất nhiều.

Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt

Khác với mô hình văn phòng truyền thống, văn phòng ảo bạn không thường xuyên làm việc tại văn phòng ảo vì thế sẽ không có không gian để lưu trữ hồ sơ, dữ liệu quan trọng phục vụ công việc. Việc ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây sẽ giúp bạn lưu lại các thư mục, tệp tin quan trọng và hoàn toàn bảo mật.

Một số dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng hiện nay như Google Drive, Onedrive, Box và Dropbox,... có chức năng như tủ hồ sơ văn phòng, nơi lưu trữ đầy đủ các tệp tin, dữ liệu của doanh nghiệp và cho phép truy cập dễ dàng khi có kết nối Internet. Ngoài ra bạn còn có thể đọc, truy xuất, xóa và chia sẻ các tệp thông qua đám mây, mỗi dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ cung cấp những tùy chọn lưu trữ an toàn, đầy đủ với những tính năng và ứng dụng tuyệt vời khác nhau.

Tiện ích khi sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây tốt
Công nghệ lưu trữ đám mây sẽ giúp bạn lưu lại các thư mục, tệp tin quan trọng và hoàn toàn bảo mật

Hệ thống điện thoại VoIP

Với đặc thù làm việc từ xa, hệ thống VoIP sẽ vô cùng cần thiết với doanh nghiệp. Hệ thống này giúp bạn nhanh chóng tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng. Skype, Google Hangouts,... là một trong số những ứng dụng miễn phí được sử dụng rộng rãi hiện nay, các ứng dụng này cho phép người dùng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi không giới hạn.

Thế nhưng những ứng dụng này lại không đi kèm với những tính năng điện thoại văn phòng hữu ích như VoIP. Dịch vụ VoIP sẽ mang đến những tính năng điện thoại hoàn toàn vượt trội so với thư thoại cơ bản, sàng lọc cuộc gọi hoặc chờ cuộc gọi, tích hợp các tính năng cuộc gọi với dữ liệu doanh nghiệp. Hệ thống này giúp doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng, kế toán, dịch vụ hậu cần… vô cùng hiệu quả. Đặc biệt dịch vụ VoIP được đánh giá là  có độ bảo mật cao, giao diện dễ sử dụng và có thể tương thích trên mọi thiết bị. Hãy trang bị cho văn phòng ảo của mình một hệ thống VoIP đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng. 

Mạng cá nhân ảo

Bên cạnh những ưu điểm vốn có của mô hình văn phòng ảo, thì nhiều người lo ngại về vấn đề rủi ro trong bảo mật thông tin và dữ liệu. Chính vì thế nhiều đơn vị văn phòng đã chú trọng đến việc đầu tư vào mạng cá nhân ảo VPN, có thể khách hàng chưa biết điều này ở văn phòng ảo chất lượng. Mạng cá nhân ảo VPN sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ lưu lượng truy cập website (bao gồm thông tin liên lạc VoIP, email và dữ liệu trực tuyến khác) bằng việc mã hóa kết nối thông qua các phương thức tunneling khác nhau. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ bảo vệ được dữ liệu và thông tin bí mật trước sự tấn công và xâm nhập của hacker.

mạng cá nhân ảo VPN sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ lưu lượng truy cập website
Mạng cá nhân ảo VPN sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ lưu lượng truy cập website

Tùy theo quy mô kinh doanh, doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều văn phòng ảo khác nhau. Với những tiêu chí đánh giá mà Office168 đã đưa ra bạn hoàn toàn có thể yên tâm để lựa chọn mô hình văn phòng ảo thật sự chất lượng và đảm bảo về yếu tố bảo mật, doanh nghiệp sẽ dễ dàng trong việc quản lý, điều hành công việc từ xa. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm văn phòng ảo tại TPHCM, bạn có thể tham khảo Office168 với đầy đủ các tiêu chí kể trên. Mô hình văn phòng ảo không chỉ giúp tiết kiệm không gian làm việc mà còn mang đến sự thoải mái tối đa cho nhân viên, nâng cao hiệu quả và năng suất công việc. Chúng tôi tin chắc rằng với những lợi ích vượt trội này, mô hình văn phòng ảo sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến hơn và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hơn.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168