3 Tiêu chí chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện giúp tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh

Văn phòng đại diện, địa chỉ kinh doanh là yếu tố hàng đầu giúp bạn tiếp thị hình ảnh của bản thân doanh nghiệp, xây dựng sự uy tín trong mắt các đối tác, từ đó tạo nên nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Vậy, trong quá trình chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện, bạn nên lưu ý những yếu tố nào. Hãy cùng Office168 tìm hiểu 3 tiêu chí nền tảng  mà bạn cần nắm rõ để có thể tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Sảnh văn phòng làm việc
Khi lựa chọn địa chỉ kinh doanh cho doanh nghiệp cần lưu ý các yếu tố tiên quyết nào?

Vị trí đặt địa chỉ kinh doanh có phải là nơi sầm uất?

Một vị trí “Thiên thời” chắc chắn sẽ phải là khu vực sầm uất nhất nhì trong thành phố. Nắm được quy luật này thì bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một địa điểm đắt giá để đặt trụ sở công ty, điều này sẽ giúp bạn một phần trong việc khuếch đại hình ảnh của công ty, mà còn dễ dàng thu hút và tạo niềm tin cho nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trong thòi gian ngắn. Những tòa nhà cao, có vị trí nằm tại các trục đường lớn, tại các quận trung tâm quận 1, quận 3, quận 10 hay là nơi thuận tiện để di chuyển đến các điểm trung tâm thành phố thường được ưu tiên lựa chọn để đặt văn phòng hoặc cho thuê văn phòng làm việc. Một số tòa nhà hiện đang phát huy tối đa ưu điểm của mình trong việc này có thể kể đến Bitexco, tòa nhà Vietcombank Tower.

==> Dự báo giá thuê văn phòng 2020 tiếp tục tăng mạnh, Lối đi nào cho Startup Việt?

Vị trí thuê văn phòng đắc địa cũng là một ưu điểm giúp bạn giảm đi rất nhiều chi phí về quảng bá hình ảnh. Thậm chí đây cũng sẽ là nơi lý tưởng để doanh nghiệp của bạn tiếp xúc khách hàng mỗi ngày nhằm nâng cao hình ảnh và vị thế công ty trên thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội tăng lượt tiếp cận với khách hàng vãng lai hoặc chưa có nhu cầu có thể tiếp xúc và ra quyết đinh mua khi được nhìn thấy hoặc tiếp xúc với hình ảnh của doanh nghiệp trong lần đầu nhìn thấy, điều này giúp tăng 

Vị trí văn phòng
Vị trí sát các trung tâm thương mại là một trong những yếu tố tiên quyết cần cân nhắc đến khi chọn văn phòng đại diện

Khung cảnh xung quanh điểm đặt địa chỉ kinh doanh có đẹp mắt, thoáng đãng?

Ngoài vị trí tốt, view đẹp cũng như môi trường kinh doanh thuận lợi thì bạn phải để ý đến “địa lợi” nữa. “Địa lợi” tức là tình hình an ninh trật tự của khu vực đó. Nếu địa điểm mà bạn chọn làm văn phòng đại diện cho một doanh nghiệp thường xuyên xảy ra những vấn đề về mất cắp, mất trật tự,... thì khách hàng, và ngay cả nhân viên cũng không mong muốn đến văn phòng, hoặc vô hình chung tạo cho họ cảm giác đề phòng, e dè trước những lần đến văn phòng. Chính vì thế đây sẽ được cho là một yếu tố bạn cần lưu ý đánh giá kĩ khi ra quyết định chọn thuê vị trí văn phòng đại diện.

==>> 4 loại hình văn phòng phù hợp với doanh nghiệp startup

Đó có phải là nơi tập phát triển, tập trung nhiều doanh nghiệp lớn?

Nếu vị trí đặt văn phòng đại diện có nhiều bất lợi về yếu tố con người thì gần như khó có thể chinh phục được khách hàng. Vì cũng thật khó để những con người ưu tú đến để làm việc ở doanh nghiệp bạn, để tạo ra mối quan hệ gần gũi với khách hàng, điều tra, nghiên cứu thị trường để cải tiến nhanh chóng sản phẩm. Như thế, bạn sẽ mau mất đi các ưu điểm và khó phát triển.

Văn phòng truyền thống hay chọn Văn phòng ảo?

Sử dụng văn phòng truyền thống thì bạn sẽ tự chủ hơn về nhiều thứ: thời gian làm việc, trang trí nội thất,.. Nhưng như chúng ta đã biết ở thời điểm mà giá thuê văn phòng làm việc tại các thành phố, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tình trạng "tất đất, đất vàng", nên xu hướng hiện nay mọi người chuyển sang sử dụng loại hình văn phòng ảo thay cho việc sử dụng văn phòng truyền thống ngày càng nhiều.

Nếu bạn là một doanh nghiệp startup, doanh nghiệp nhỏ hay muốn đặt địa chỉ kinh doanh của mình ở các thành phố lớn như TPHCM một cách hợp pháp thì văn phòng ảo là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Một trong những đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ văn phòng ảo hiện nay ở TPHCM là Replus, GoOffice, ESmart hay Office168.

Tóm lại, tùy vào từng ngành nghề, chiến lược kinh doanh khác nhau mà sẽ có những nhu cầu ở một văn phòng đại diện khác nhau, đó có thể là văn phòng truyền thống hay văn phòng ảo. Nhưng dù gì thì các thông tin trên cũng là ba yếu tố cơ bản nhất mà một chủ nghiệp nghiệp phải cân nhắc khi chọn cho mình một địa chỉ kinh doanh. Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và chọn cho mình một địa chỉ kinh doanh cho doanh nghiệp hiệu quả nhất các bạn nhé.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168