Các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang vượt qua mùa covid-19 đầy khó khăn như thế nào? 

Đến thời điểm hiện tại thì có thể nói mọi người đã thấy được tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19 đến mọi mặt của cuộc sống nghiêm trọng đến mức nào. Hàng loạt biến bảo đồng thời xuất hiện thông báo trả mặt bằng, cho thuê mặt bằng kinh doanh để tiết kiệm chi phí hoạt động. Tình trạng này đang diễn ra từng ngày trên đất nước Việt Nam ta, vậy thực tế các doanh nghiệp Việt đã và đang vượt qua mùa covid-19 như thế nào? Hãy cùng Office168 tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị như thế nào sau đại dịch Covid-19

Chúng ta có thể thấy, có đến khoảng 74% trong 1.500 doanh nghiệp sẽ phá sản nếu như dịch covid-19 kéo dài trong 6 tháng qua kết quả khảo sát của Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân. Bởi vì doanh thu của doanh nghiệp không thể bù đắp được những khoản chi phí hoạt động như: việc thuê mặt bằng, trả lương nhân viên, lãi suất vay ngân hàng và các khoản chi khác, nên nhiều doanh nghiệp đã buộc phải đóng cửa. Đứng trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kỹ càng hơn để có thể nhanh chóng phục hồi kinh tế sau dịch. Hãy cùng các chuyên gia của Office 168 tìm hiểu các giải pháp dưới đây nhé.

Tìm hiểu xu hướng chọn địa điểm đặt doanh nghiệp để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Địa điểm kinh doanh được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, một số nhà quản trị nước ta có vẻ như không đặt nặng việc xác định địa điểm kinh doanh của mình. Nhiều người thường đặt doanh nghiệp ở đâu cho thuận tiện và phù hợp với khả năng mình nhưng không hề hay biết được điều đó lại rất nguy hại cho doanh nghiệp của mình. Vậy nên, trong bài viết dưới đây Office168 sẽ chia sẻ những xu hướng chọn địa điểm đặt doanh nghiệp để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và tăng uy tín cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp SME là gì? Sự khác biệt giữa SME và Startup

Với sự phát triển kinh tế một điều tất yếu các doanh nghiệp SME ngày càng nở rộ sự phát triển của SME được ví như “nấm sau mưa“ và vì sự cạnh trang khốc liệt rất nhiều các doanh nghiệp SME chết như “lá mùa thu“. Vậy doanh nghiệp SME là gì? và sự khác nhau giữa SME và Startup là gì? Hôm nay Office 168 sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh.

Các doanh nghiệp SME, Startup cần có những lưu ý gì trong sự kiện đại dịch thế giới Coronavirus

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra trên toàn thế giới, không chỉ xã hội  bị tác động mà nền kinh tế toàn cầu cũng đang hứng chịu không ít khó khăn. Hàng loạt doanh nghiệp đang đứng trước tình trạng trì trệ và có nguy cơ đóng cửa nếu dịch bệnh kéo dài. Trong trường hợp này, Office168 khuyến khích các doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau đây để giảm thiểu những gián đoạn không cần thiết trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Tác phong làm việc tại văn phòng của người Nhật

Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp và mang tính quyết định cho sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp đó. Các doanh nghiệp tại Nhật Bản cũng vậy, họ đưa ra rất nhiều quy tắc đặc biệt đòi hỏi tác phong làm việc của nhân viên phải thật chuyên nghiệp. Dưới đây Office168 xin chia sẻ một số phép ứng xử cơ bản mà một ứng viên cần biết trước khi tham gia vào môi trường công ty ở Nhật Bản.

5 điểm khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống

Văn phòng ảo sẽ là gợi ý thích hợp cho doanh nghiệp của bạn. Vậy văn phòng ảo là gì, đâu là sự khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống. Cùng Office168 xem qua video giới thiệu về trải nghiệm dịch vụ văn phòng ảo và tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây.

Coworking space - Nơi sự “tự do” được thăng hạng

Làm freelancer đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Theo số liệu thống kê tính đến năm 2019 của Upwork, tại Mỹ, nơi mà trào lưu làm freelance phát triển mạnh mẽ nhất, có hơn 61 triệu lao động nước này đã từ bỏ công việc bàn giấy nhàm chán để đến với nghề Freelancer – nghề làm việc tự do, làm điều mình thích tại những nơi mình muốn. Do đó, các không gian làm việc chung như Coworking Space dần trở thành xu hướng mới bởi tính cộng đồng cao, tiện lợi và linh hoạt, phá vỡ sự chia cách vật lý của văn phòng truyền thống. Trong bài viết này, Office168 sẽ nêu lên 7 lợi ích thực tế đã thuyết phục các freelancer thay đổi thói quen để lựa chọn làm việc tại Coworking Space.

Dân văn phòng cần làm gì để chống dịch virus Corona?

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) gây ra, việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn là chưa đủ. Bởi, theo thông tin từ các nhà khoa học Trung Quốc thì virus có thể nằm ở điện thoại di động, bàn phím máy tính, van nước, máy check vân tay,.v.v. Do đó, việc tăng cường các biện pháp phòng vệ, đặc biệt là những nơi có mật độ tập trung cao như văn phòng làm việc - nơi chúng ta làm việc và dành phần lớn thời gian ở đó là rất cần thiết. Vậy, cụ thể Virus Corona là gì? Và dân công sở cần vệ sinh văn phòng làm việc, laptop và điện thoại như thế nào để nâng cao công tác phòng chống dịch tốt nhất. Hãy cùng văn phòng ảo Office168 theo dõi những nội dung ngay sau đây!

 

Thành lập doanh nghiệp, cơn sốt những tháng đầu năm 2020

Theo số liệu của Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, trong tháng 01 năm 2020, cả nước có 8.276 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 267.178 tỷ đồng, tăng 76,8% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2019. Qua trao đổi với đại diện của Office168, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ startup thành lập công ty cho biết: Trong 2 tháng 12/2019 và 01/2020, đã có gần 1000 doanh nghiệp được Office168.vn hổ trợ thành lập mới, gia nhập thị trường.

Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168