5 điểm khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống

  • Bạn vừa thành lập doanh nghiệp và đang cần tìm văn phòng làm việc hay điểm đăng ký địa chỉ kinh doanh phù hợp?
  • Chọn địa chỉ văn phòng như thế nào để doanh nghiệp bạn có thể gia tăng sự uy tín trong mắt đối tác và khách hàng?
  • Chi phí ban đầu trong giai đoạn startup không nhiều, bạn thật sự có lựa chọn cho việc đăng ký địa chỉ kinh doanh của mình?

Văn phòng ảo sẽ là gợi ý thích hợp cho doanh nghiệp của bạn. Vậy văn phòng ảo là gì, đâu là sự khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống. Cùng Office168 xem qua video giới thiệu về trải nghiệm dịch vụ văn phòng ảo và tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây.

Văn phòng ảo là gì?

Khái niệm văn phòng ảo hay virturl office đã được bắt đầu từ năm 1994. Với nhu cầu và phát triển và đổi mới liên tục, Công ty Virtual Office Inc của Ralph Gregory sau 2 năm (Kể từ năm 1996) đã được phát triển và biến đổi thành Intelligent Office (không còn dùng từ Virtual Office). Với ngành này ở từng quốc gia, từng nhu cầu khác nhau đã biến đổi với tên gọi chính xác hơn như Business Center, Serviced Office, Office Suite.

Ngày này, loại hình này phù hợp với các chủ doanh nghiệp có nhu cầu làm việc từ xa, sử dụng địa chỉ đăng ký kinh doanh, quản lý thư từ/bưu phẩm, nhân viên đại diện doanh nghiệp. Văn phòng ảo hiện nay được xem là giải pháp tối ưu mang tính đột phá, có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến hơn 70% chi phí.

Theo như báo cáo “Bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam 2019” do Cơ quan Thương mại và đầu tư của Australia (Austrade) mới công bố cũng cho biết, hiện Việt Nam đang đứng thứ 3 ở Đông Nam Á về số lượng các doanh nghiệp khởi nghiệp. Điều này cho thấy số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp ngày càng tăng cao dẫn đến nhu cầu tìm thuê văn phòng ảo cũng sẽ tăng dần theo.

Office 168 cho biết tại thời điểm hiện tại, nguồn cung từ các tòa nhà cho thuê văn phòng dường như không đủ để đáp ứng cho mức cầu, chính vì thế đã có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp chuyển hướng sang sử dụng dịch vụ văn phòng ảo thay vì văn phòng truyền thống như trước đây.

Sự khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống

Những năm gần đây, cụm từ “Văn phòng ảo” trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam và ngày càng có nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn mô hình này thay vì thuê văn phòng truyền thống. Office168 đã thống kê và chia sẻ về sự khác biệt cũng như những lợi ích của mô hình Văn phòng ảo như sau đây.

Về giá cả

Chi phí thuê văn phòng là vấn đề được các chủ doanh nghiệp quan tâm hàng đầu khi thành lập công ty, và trên thực tế mức phí để vận hành một văn phòng thực sự rất lớn. Với mô hình văn phòng truyền thống bạn sẽ phải trang bị tất cả tiện ích mà một văn phòng làm việc cần có. Ngược lại, mô hình văn phòng ảo sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí thuê mặt bằng và các chi phí khác. Doanh nghiệp không cần trả thêm một mức phí phát sinh nào như tiền điện, nước, Internet, máy in/scan,.... bởi đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ trang bị toàn bộ cho doanh nghiệp.

Một nữ doanh nhân đang làm việc tại điểm dịch vụ văn phòng ảo
Lựa chọn thuê văn phòng ảo giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Về tiện ích

Văn phòng làm việc truyền thống với một địa chỉ cụ thể, cố định sẽ tạo được sự tin tưởng với khách hàng, và thuận lợi trong việc gặp gỡ, trao đổi với đối tác. Trong khi đó, với mô hình văn phòng ảo thì các doanh nghiệp thường không làm việc tại đây, mà họ sẽ ký kết với bên cung cấp các dịch vụ như: lễ tân, trang thiết bị văn phòng,... tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Bạn sẽ có đội ngũ lễ tân tiếp đón khách, nhận bưu phẩm, thư tín và miễn phí sử dụng các tiện ích như phòng họp, phòng làm việc... khi có nhu cầu làm việc với đối tác.

>> Xem thêm: Trải nghiệm 7 tiện ích vượt trội của văn phòng ảo

Về dịch vụ

Một trong những yếu tố giúp văn phòng ảo được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn đó là các tổ hợp tiện ích dịch vụ miễn phí đi kèm. Đối với văn phòng truyền thống, hầu như các dịch vụ như lễ tân, trang thiết bị máy móc hay cơ sở vật chất bạn đều phải bỏ chi phí để trang bị. Trong khi đó, dịch vụ văn phòng ảo sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những tiện ích trên, thậm chí cả việc hỗ trợ bạn tiếp khách, trực điện thoại nếu như bạn vắng mặt tại văn phòng.

Về sự tiện lợi 

Đối với văn phòng truyền thống, bạn có thể tự do lựa chọn địa điểm và thiết kế văn phòng theo sở thích, dĩ nhiên mức chi phí này sẽ không hề nhỏ. Mô hình văn phòng này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực về kinh tế và nhân sự đông. Trong khi đó loại hình văn phòng ảo sẽ thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ, các startup đang xây dựng và định vị thương hiệu.

Bên cho thuê văn phòng sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ đẹp để đăng ký kinh doanh, sảnh tiếp khách, phòng họp, trang thiết bị hiện đại,... điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu nhưng vẫn sở hữu không gian làm việc sang trọng và tiện nghi.

Một team startup đang trao đổi tại đơn vị văn phòng ảo
Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trang bị đầy đủ tiện ích cho doanh nghiệp

Về tính pháp lý

Khái niệm Văn phòng ảo vẫn còn rất mơ hồ với nhiều doanh nghiệp vì họ vẫn đang ái ngại về tính pháp lý của mô hình này. Tuy nhiên theo như Luật Doanh Nghiệp năm 2016 thì mô hình văn phòng này hoàn toàn hợp pháp, doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ cho thuê văn phòng để đăng ký kinh doanh. Riêng đối với mô hình văn phòng truyền thống thì tính pháp lý hoàn toàn được đảm bảo, nhưng trong trường hợp bạn chuyển văn phòng, thay đổi địa chỉ thì bạn sẽ tốn chi phí để làm các thủ tục giấy tờ chuyển đổi thông tin trên giấy phép đăng ký kinh doanh.

Thuê văn phòng ảo quận 1 

Sỡ hữu ngay địa chỉ kinh doanh ngay tại trung tâm quận 1 với giá chỉ bằng ly cà phê mỗi ngày với dịch vụ văn phòng ảo Office168. Chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu ở TPHCM khi:

  • Sở hữu 2 tòa nhà cao cấp ngay tại trung tâm thành phố Quận 1 và Quận 5 gần khu vực công viên Thảo Cầm Viên, nhà thờ Đức Bà với vị trí đắc đạo, thuận tiện khu vực trung tâm với gói văn phòng ảo giá rẻ.
  • Xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp trong mắt đối tác của bạn thông qua hình ảnh văn phòng hiện đại của OFFICE168.
  • Đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, giỏi ngoại ngữ, tận tình với khách hàng.
  • Khi thuê văn phòng ảo tại Quận 5 bạn có cơ hội sở hữu địa chỉ kinh doanh, văn phòng đại diện ở Quận 1
  • Luôn có những chính sách ưu đãi với các gói dịch vụ văn phòng ảo cho những doanh nghiệp thân thiết của OFFICE168
  • OFFICE168 luôn sát cánh, hỗ trợ doanh nghiệp của bạn như một người bạn đồng hành tận tâm. Bạn sẽ thưc sự an tâm khi sở hữu dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm của chúng tôi

Qua bài viết trên, Office168 đã khái quát một số điểm khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống để bạn có sự hình dung cụ thể về hai mô hình này. Mỗi loại hình văn phòng đều có ưu và nhược điểm riêng.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168