Lí do nào khiến nhiều freelancers chọn mô hình dịch vụ Coworking space?

Xu hướng làm việc tự do, freelance đang trở thành xu hướng của rất nhiều người lao động trên thế giới. Theo thống kê năm 2016 của Upwork - trang tìm kiếm công việc lớn nhất nhì ở Mỹ người làm công việc tự do có hơn 55 triệu chiếm 35% số lượng người lao động ở quốc gia này.  Tuy nhiên, song hành với những lợi ích đó thì nhiều bạn cũng băn khoăn liệu nên chọn nơi nào, mô hình văn phòng nào để làm việc.

Các lợi ích dịch vụ thuê văn phòng- coworking space
Coworking space trở nên phổ biến với các startup, agency do tính tiện nghi và tiết kiệm chi phí

Một trong những sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của các bạn Freelancer đó là dịch vụ chỗ ngồi làm việc Coworking space. Coworking space nghĩa là không gian làm việc chung dành cho với tất cả các tiện ích nhằm giúp bạn có một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vậy vì sao lại có nhiều người ưu ái cho dịch vụ này như vậy? Mời bạn đọc ngay bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc trên.

=>> Coworking space là gì?

Môi trường làm việc chuyên nghiệp và ít sao nhãng

Office168 tin rằng lý do đầu tiên khiến nhiều bạn lựa chọn dịch vụ Co-working space đó là nhờ tính linh hoạt của nó. Thay vì bạn chọn làm việc tại nhà hay các quán café nhưng vì đây không có phòng riêng, bạn sẽ rất mệt mỏi chống lại những cám dỗ khác hay tập trung làm việc.

Phần lớn các quán café không hề là sự lựa chọn lý tưởng vì chúng không phải là nơi được thiết kế chuyên dụng nhằm làm việc và đảm bảo không gian hoàn toàn yên tĩnh để tập trung. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn dịch vụ Coworking space thì bạn sẽ sở hữu một môi trường làm việc ít tiếng ồn hơn.

=>> Lời khuyên dành cho các Freelancer khởi nghiệp

Tìm kiếm được Networking lý tưởng

Networking - lợi ích mà dịch vụ coworking space mang lại
Coworking giúp các feelancer tìm thêm cho mình các cơ hội ở đối tác, khách hàng và cả những người đồng nghiệp thú vị mới.

Khi trao đổi với các team freelancers về các bài học, câu chuyện kinh doanh khi mới bắt đầu, họ cũng đã chia sẻ rằng một lý do nữa khiến họ chọn dịch vụ Coworking đó là mạng lưới làm việc (Networking). Nếu bạn vào một không gian của Coworking thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng kết nối được với rất nhiều người, thậm chí là người đồng hành hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đó, bạn có thể chủ động kết nối với họ thông qua danh thiếp của mình.

Vì nếu bạn có được một mạng lưới làm việc lý tưởng và mạnh mẽ thì các vấn đề trong công việc của bạn cũng sẽ dễ dàng xử lý hơn. Nó là nền tảng cho mọi bước tiến lớn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống của bạn.

Không gian thiết kế gợi cảm hứng

Thông thường ở nhà hay các quán café quen thuộc sẽ dễ khiến đầu óc của bạn bị bí ý tưởng cũng như dễ đi những lối mòn quen thuộc. Coworking space là một lựa chọn không tồi dành cho các Freelancer ưa thích các không gian tràn đầy sức gợi.

=>> So sánh Ưu nhược điểm của các hình thức thuê văn phòng hiện nay

Tránh sự cô đơn

Các Freelancer nếu chỉ làm việc nhà một mình thì rất dễ bị cô đơn một mình trong đường sáng tạo của mình. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy khó khăn trong giao tiếp vì làm việc một mình quá lâu.

Tuy nhiên khi ở trong Coworking space, bạn có thể tìm được những người đồng chí hướng và học hỏi được nhiều thứ hơn. Hay nói cách khác, bạn sẽ có một không gian cùng nhiều Freelancer khác thoải mái trao đổi cũng như lên một buổi “Brainstorm” vô cùng nhiệt huyết mà không hề bị xao nhãng bởi những chuyện khác.

Chất lượng công việc tăng cao

Một team freelancers đang làm việc tại điểm dịch vụ Coworking space
Coworking space là lựa chọn của các bạn freelancer vì nó là vách ngăn tính lười biếng của người làm việc

Khi bạn chọn được một nơi làm việc lý tưởng thì năng suất làm việc của bạn sẽ tăng nhanh. Thay vì chọn làm việc tại nhà với hàng tá thứ phải lo hoặc quán cafe với nhiều cản trở dòng suy nghĩ của bạn, thì dịch vụ Coworking space sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Phần lớn con người là sinh vật cảm tính. Vì vậy, nhiều bạn luôn chỉ làm việc nhanh chóng và năng suất khi có một môi trường chất lượng cao cũng như tiêu chuẩn để kích phát mọi tiềm năng của họ. Do đó, dịch vụ Coworking space dễ dàng nằm trong top lựa chọn của các bạn Freelancer vì nó là vách ngăn tính lười biếng của mỗi con người khi tự thả mình và môi trường làm việc vô cùng chuyên nghiệp.

Có “Relax Room”

Phần lớn các dịch vụ Coworking space đều có các căn phòng thư giãn (Relax Room” nhằm giúp các người sử dụng thả lỏng sau những ngày bận rộn. Nếu bạn làm việc ở nhà rồi ngả lưng trên chiếc đệm mềm mại của mình, thì chọn Coworking space sẽ giúp bạn ngả lưng nhanh chóng, lấy lại năng lượng nhằm trở lại với công việc ngay khi có thể. Bên cạnh đó, Coworking space còn giúp các bạn trẻ tiết kiệm được thời gian nghỉ ngơi và làm việc giúp năng suất tăng nhanh trong công việc.

Với những ưu điểm mà dịch vụ Coworking space mang lại, đây thật sự là mô hình văn phòng phù hợp với các agency, startup. Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một địa điểm cung cấp dịch vụ Coworking space uy tín để việc kinh doanh của doanh nghiệp, team startup, agency của mình được hiệu quả hơn các bạn nhé. Bên cạnh đó, mời bạn xem qua video mô phỏng trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ chỗ ngồi làm việc này tại Office168.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168