Ngày nay, trước sự bùng nổ về thành lập doanh nghiệp, hàng loạt các công ty, tập đoàn lớn nhỏ liên tục xuất hiện. Trong đó, một vấn đề được quan tâm hàng đầu chính là cơ sở vật chất, văn phòng làm việc cho nhân viên. Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện để tự xây dựng một văn phòng riêng ngay từ khi mới thành lập.
Hơn thế nữa, với diện tích mặt bằng trống ngày càng giảm mạnh, các doanh nghiệp nhỏ và startup rất cần một giải pháp văn phòng thông minh, hiện đại để giải quyết vấn đề cơ sở hạ tầng. Vậy đâu là giải pháp dành cho doanh nghiệp trong thời buổi thị trường văn phòng ngày càng “khan hiếm”? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Office168 để không bỏ qua những thông tin quan trọng nhé!
Doanh nghiệp nhỏ, startup có thể thuê văn phòng hạng A giá rẻ hay không?
Theo thống kê của Savills cho biết, hiện nay tỷ lệ lấp đầy các tòa nhà văn phòng hạng A đã lên đến 98%. Dự kiến số lượng trống mặt bằng trống sẽ tiếp tục tục giảm mạnh. Cho đến năm 2020 nguồn cung này sẽ tiếp tục khan hiếm. Cũng theo đơn vị này cho biết, hiện thị trường văn phòng hạng A chỉ cung cấp cho thị trường khoảng 13.700m2 diện tích thuê và đón khách thuê vào đầu năm 2020. Với tình hình thực tế ấy, đến cuối năm cũng không có thêm tòa nhà mới để người thuê lựa chọn.
Chính yếu tố nguồn cung khan hiếm khiến giá thuê văn phòng tại các trung tâm thành phố ngày một tăng. Mặc cho giá thuê tăng nhưng nhu cầu của người thuê còn rất lớn. Có thể thấy, một số yếu tố khiến thị trường văn phòng hạng A luôn có tỷ lệ lấp đầy cao. Nguyên nhân do tỷ lệ tăng nguồn nhân lực, xuất hiện nhiều startup thành lập công ty. Ngoài ra, thị trường văn phòng hạng A được nhiều nhóm khách hàng thuê hoạt động trong các lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bất động sản luôn chiếm tỉ lệ cao. Vậy, đâu là giải pháp về chỗ ngồi làm việc cho các doanh nghiệp năm 2020, nhất là các doanh nghiệp startup, SME?
Mô hình văn phòng thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ, startup
Ngày nay, thị trường văn phòng cho thuê đang bước vào giai đoạn “khan hiếm” với mức giá thuê cao vọt. Bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập công ty thì chi phí luôn là vấn đề e ngại mà họ vấp phải. Có thể thấy, chi phí thuê văn phòng truyền thống, các trang thiết bị văn phòng, nhân sự… đã tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Cùng điểm qua một vài giải pháp văn phòng dưới đây nhé!
Dịch vụ văn phòng ảo
Văn phòng ảo là mô hình cho thuê địa chỉ kinh doanh “đắc địa” nằm ngay trung tâm thành phố với chi phí cực thấp. Không dừng lại ở đó, mô hình này còn cung cấp cho doanh nghiệp vô vàn tiện ích của một văn phòng hạng A. Từ nhân viên lễ tân, khu vực tiếp khách đến bảng hiệu công ty, internet, wifi, thiết bị văn phòng và còn nhiều tiện ích khác.
Giờ đây, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về bất cứ vấn đề nào, chỉ cần tập trung vào phát triển công ty, tất cả mọi vấn đề đã được văn phòng ảo lo. Với mức thuê từ 595.000đ/ tháng – mức chi phí cực thấp dành cho doanh nghiệp nhỏ, startup. Giờ đây, bạn đã nhận vô vàn tiện ích từ văn phòng hạng A mang lại.
Văn phòng chia sẻ – Coworking space
Nếu bạn là freelancer, startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chật vật tìm kiếm chỗ ngồi làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi với mức chi phí thấp. Chính vì lẽ đó, mô hình văn phòng chia sẻ ra đời hỗ trợ doanh nghiệp có ngay một chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện nghi với mức chi phí từ 3-5tr/ tháng. Không những thế, mô hình này khách hàng sẽ nhận vô vàn tiện ích sau:
- Sử dụng miễn phí phòng họp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại
- Sở hữu địa chỉ kinh doanh “đắc địa” có vị trí chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp thuận lợi khi tìm kiếm khách hàng.
- Miễn phí khu vực tiếp khách sang trọng, hiện đại giúp bạn dễ dàng trao đổi với khách hàng.
- Nhân viên lễ tân được đào tạo bài bản, thông thạo ngoại ngữ giúp tiếp nhận bưu phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khách hàng.
- Miễn phí sử dụng đầy đủ các trang thiết bị của một văn phòng cao cấp…
Với những tiện ích tuyệt vời ấy, bạn sẽ giảm bớt chi phí, công sức và tập trung vào điều hành doanh nghiệp. Giờ đây, bạn không mất một khoản tiền thuê văn phòng truyền thống hay đầu tư trang thiết bị văn phòng, nhân viên lễ tân và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có có ngay một văn phòng hạng A. Tuy nhiên, số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ này ở địa bàn TPHCM là không hề ít, bạn và team hoặc doanh nghiệp chắc chắn sẽ cần trang bị cho mình những Kinh nghiệm thuê chỗ ngồi làm việc tại TPHCM để có thể chọn cho mình địa điểm cung cấp dịch vụ uy tín nhất, chất lượng nhất.
Văn phòng trọn gói – tiết kiệm tối đa chi phí của doanh nghiệp
Dịch vụ văn phòng trọn gói không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp thông minh giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn sở hữu văn phòng hạng A tại ngay trung tâm thành phố. Khi sử dụng mô hình này, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về trang thiết bị văn phòng như máy in, nước uống, bàn ghế, tủ hồ sơ…tất cả đã có văn phòng trọn gói lo.
Có thể thấy, sử dụng mô hình văn phòng trọn gói giúp doanh nghiệp tiết kiệm 20% chi phí mỗi tháng so với văn phòng truyền thống. Giờ đây, sở hữu một văn phòng hạng A nằm ngay trung tâm thành phố chẳng còn là khó khăn. Tiết kiệm được chi phí là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp lựa chọn mô hình này. Bạn sẽ không mất một khoản tiền lớn để thuê văn phòng truyền thống, đầu tư các trang thiết bị, thuê nhân viên tiếp tân, và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có được một văn phòng hết sức chuyên nghiệp.
Tóm lại, bài viết trên đã điểm qua một số giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp SME, startup mới thành lập trên thị trường. Nếu bạn quan tâm hay mong muốn sở hữu cho doanh nghiệp mình một văn phòng tốt mà giá không quá cao, hãy tham khảo thêm thông tin về các giải pháp văn phòng thông minh và có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.