Dự báo giá thuê văn phòng 2020 tiếp tục tăng mạnh, Lối đi nào cho Startup Việt?

Theo dự báo từ Savills Việt Nam, năm 2020 sẽ là một năm sôi động của thị trường bất động sản. Với xu hướng tăng mạnh của giá thuê văn phòng do nguồn cung tăng chậm đi ngược với tốc độ tăng nhanh của các “doanh nghiệp mới thành lập”. Ghi nhận được tại thời điểm cuối quý III năm nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SME và Startup lựa chọn hình thức thuê văn phòng ảo để giải quyết tình trạng khan hiếm văn phòng tại vị trí trung tâm, cũng như giảm thiểu chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Vậy văn phòng ảo là gì và tại sao mà hình thức này đang nhanh chóng trở thành xu hướng lựa chọn của các doanh nghiệp trẻ thay thế cho hình thức thuê văn phòng làm việc truyền thống hiện nay.

Văn phòng ảo - hướng đi giúp tiết kiệm chi phí rất hiệu quả

Văn phòng ảo - Mô hình cho thuê văn phòng thông minh

Bản chất của văn phòng ảo là một hình thức cho thuê địa chỉ đặt văn phòng đại diện, thông thường sẽ là những vị trí đắc địa tại các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận Bình Thạnh...  cũng như cung cấp cho doanh nghiệp những tiện ích đi kèm như dịch vụ lễ tân, số điện thoại, email, fax, bảng tên logo được treo trong tòa nhà, cùng một vài tiện ích nổi bật khác..nhưng lại với một chi phí rất phải chăng.

Với một mô hình phá cách như văn phòng ảo, nguồn vốn công ty bạn sẽ có thể tập trung cho mục đích tìm kiếm nhân tài, đầu tư vào chất lượng và tối ưu hiệu quả hoạt động. Thậm chí người thuê văn phòng ảo có thể thuận tiện trong quá trình giao dịch cũng như tạo mối quan hệ trong những khu vực trung tâm, nhằm tăng sức lan tỏa và kết nối của một Startup. Theo báo cáo quý tổng hợp từOffice168 thì lượng khách hàng lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng ảo của công ty tăng mạnh trong năm 2019 bởi những tính năng vượt trội cũng như hiệu quả tối ưu mà mô hình này mang lại.

Văn phòng ảo - Mô hình cho thuê văn phòng thông minh
Sử dụng mô hình văn phòng ảo, bạn sẽ tiết kiệm được các nguồn lực và tập trung hơn trong các công tác khác

Sử dụng mô hình văn phòng ảo, bạn sẽ tiết kiệm được các nguồn lực và tập trung hơn trong các công tác khác

Và cũng không phải ngẫu nhiên mà số lượng nhà cung cấp dịch vụ văn phòng ảo trong 2 năm gần đây đã tăng gấp đôi so với thởi điểm đầu năm 2017 theo như báo cáo của CBRE. Cụ thể, thị trường cung cấp dịch vụ văn phòng ảo đã đạt mốc 40 hãng (so với số lượng 18 hãng vào năm 2017).

=>> Xem thêm: Văn phòng ảo là gì? Ưu nhược điểm của dịch vụ thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo - Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp SME và Startup Việt

Thật sự không hề dễ dàng khi miêu tả bức tranh bất động sản tại các thành phố lớn như TP. HCM hay Hà Nội khi các bạn trẻ đang nỗ lực khởi nghiệp gặp phải những vướng mắc về nguồn cung văn phòng hạn chế, đặc biệt là nguồn kinh phí lớn để đầu tư cho cơ sở hạ tầng, máy móc trang thiết bị và nhân sự...

Theo thống kê từ Cơ quan Thương mại và Đầu tư của chính phủ Australia, hiện nay làn sóng khởi nghiệp của Việt Nam sôi động và mạnh mẽ đứng thứ ba tại Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa với việc nguồn cầu văn phòng hiện nay rất lớn. Tuy nhiên, với thực trạng văn phòng hạng A đã bị lấp đầy hơn 90%, văn phòng ảo trở thành một trong những giải pháp tối ưu và hiệu quả về cả chi phí, giúp đảm bảo năng suất hoạt động của doanh nghiệp.

Cơ sở vật chất hiện đại, tiếp viên chuyên nghiệp ở các đơn vị văn phòng ảo sẽ giúp khách hàng đánh giá doanh nghiệp bạn chuyên nghiệp hơn

Ngoài ra, thuê văn phòng ảo cũng giúp doanh nghiệp bạn tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt đối tác kinh doanh. Đặc biệt trong buổi ký kết hợp đồng hay những buổi gặp gỡ vì các văn phòng ảo luôn được đặt tại các trung tâm kinh tế hay các đại lộ, đường lớn cùng với những doanh nghiệp ưu tú cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Theo Luật doanh nghiệp 2014 cũng đã công nhận tính pháp lý của doanh nghiệp đăng ký giấy phép kinh doanh tại các văn phòng ảo.

>> Xem thêm: Văn phòng ảo có thực sự ảo?

 Văn phòng ảo là giải pháp tối ưu trong thời buổi khan hiếm nguồn cung văn phòng cho thuê hiện nay

Với những ưu điểm vượt trội của dịch vụ văn phòng ảo, nên cũng không quá ngạc nhiên khi mặc dù là một hình thức khá mới tại Việt Nam trong những năm gần đây nhưng văn phòng ảo đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường cho thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM với một tốc độ phát triển mạnh mẽ. Theo CBRE, sức phát triển của dịch vụ văn phòng ảo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong giai đoạn mới với sự hội nhập kinh tế thế giới.

Nếu bạn còn những thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ đến dịch vụ cho thuê văn phòng ảo của Office168 để được đội ngũ những chuyên gia của chúng tôi giải đáp một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất. Office168 luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển phía trước.

Theo Office168

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168