Coworking space - Trải nghiệm làm việc tuyệt vời cho các blogger

Thời buổi công nghệ hiện đại, giới trẻ ngày càng năng động hơn, phá cách hơn. Có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn từ bỏ công việc bàn giấy nhàm chán, thụ động với môi trường công sở để trở thành Blogger. Blogger hiện đang rất phát triển và trở thành xu hướng nghề nghiệp hot đối với giới trẻ. Ngành nghề này mang đến nguồn thu nhập khủng, sự tự do và không phải bó hẹp bản thân theo bất cứ quy chuẩn nào. Ngày càng nhiều Blogger chuyển hướng sang lựa chọn mô hình Coworking space để làm việc, sáng tạo cho mình. Cùng Office168 tìm hiểu những trải nghiệm thú vị của các Blogger với mô hình mới mẻ này nhé. 

Blogger là những ai?

Theo Wikipedia thì Blogger là cụm từ chỉ những người viết chuyên viết blog/nhật ký cá nhân, chia sẻ những câu chuyện, kiến thức hữu ích lên website hoặc mạng xã hội để tiếp cận đến mọi người. Với xu hướng phát triển hiện đại, bên cạnh hình thức viết nhật ký các Blogger còn phát triển nội dung bằng cách quay vlog sau đó chia sẻ trên youtube. Ngành nghề này ngày càng phổ biến và phát triển tại Việt Nam.

Bàn làm việc của một blogger
Blogger - ngành nghề này ngày càng phổ biến và phát triển tại Việt Nam

Đặc thù công việc của Blogger

Trở thành Blogger, bạn phải lên kế hoạch và phát triển nội dung, lựa chọn công cụ viết blog thích hợp, tự quay clip và sử dụng công cụ chỉnh sửa video nếu bạn muốn phát triển nội dung trên youtube. Tiếp đến là công đoạn chia sẻ, quảng bá nội dung đến với người dùng trên website hay mạng xã hội nhằm thu hút tương tác hoặc bán hàng,.... Cụ thể hơn, bạn sẽ cần phải:

  • Nghiên cứu và soạn thảo kế hoạch nội dung về lĩnh vực đã lựa chọn

  • Theo dõi lượt tương tác để thống kê phạm vi cũng như hiệu quả của blog

  • Phản hồi các câu hỏi của độc giả, phát triển nội dung nhằm đem đến bài viết chất lượng, có giá trị với độc giả

  • Nghiên cứu mở rộng đối tượng độc giả, tăng lượt truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau: máy tính, điện thoại, máy tính bảng,...

Để đảm bảo cho việc thực hiện các công việc của mình trơn tru, thì các blogger cần phải chọn được không gian làm việc đẹp để tăng sự tự tin, kích thích sự sáng tạo trong công việc.

Không gian làm việc đặc biệt của Blogger 

Với đặc thù công việc sáng tạo nên các Blogger làm việc chủ yếu trên máy tính được kết nối internet. Họ có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu, không bị gò bó về thời gian, có thể ở quán café, công sở, ở các Coworking space thậm chí có thể làm việc tại nhà.

Trên thực tế, một số Blogger muốn mở rộng và phát triển kinh doanh, họ có thể mở công ty riêng. Điều này giúp quảng bá thương hiệu cá nhân, đảm bảo chất lượng nội dung, gửi đến độc giả những bài viết thật sự có giá trị, thực hiện truyền thông, marketing chuyên nghiệp để website đạt lượt view cao nhất có thể, tối ưu lợi nhuận. Nhưng có thể nói thì đại đa số các Blogger cũng như nhiều Freelancers chọn mô hình dịch vụ Coworking space là nơi để làm việc, kích thích gia tăng sự sáng tạo, hiệu quả cho công việc vì nhiều tiện ích, cũng như trải nghiệm tuyệt vời mà mô hình này mang lại.

Blogger yêu thích làm việc tại coworking space vì không gian tự do, không bị gò bó về thời gian

Trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ Coworking space

Công việc sáng tạo đòi hỏi các Blogger cần một không gian làm việc thật sự tập trung, chuyên nghiệp, mang lại cảm hứng và sự hứng khởi để cho ra đời những nội dung thật sự độc đáo và giá trị. Coworking space đang trở thành xu hướng mới mà các Blogger lựa chọn bởi những trải nghiệm mới lạ mà mô hình này mang đến:

Không gian khơi gợi cảm hứng 

Sự nhiệt huyết, tinh thần tập trung cao độ của mọi người tại coworking space sẽ khiến bạn bị cuốn theo không khí làm việc ấy. Coworking space thường được thiết kế, bài trí theo phong cách hiện đại, tự do và nghệ thuật. Thiết kế phối kết hợp nhiều màu sắc nổi bật sẽ kích thích não bộ tích cực hoạt động, điều này sẽ giúp các Blogger sáng tạo, cho ra đời nhiều ý tưởng độc đáo cho công việc của mình. 

Hạn chế tiếng ồn 

Coworking space là không gian làm việc chuyên nghiệp vì thế yên tĩnh là yếu tố tiên quyết hàng đầu ở đây. Tại không gian chỗ ngồi làm việc Coworking space của Office168 mọi sự phiền nhiễu không hề được khuyến khích thậm chí chúng tôi có thể từ chối phục vụ những đối tượng cố tình tạo ra tiếng ồn, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Với đặc thù công việc cần sự tập trung tuyệt đối các Blogger hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn coworking space làm không gian sáng tạo của riêng mình.

Mở rộng mối quan hệ

Coworking space là không gian làm việc chia sẻ, vì thế sẽ có nhiều người với nhiều ngành nghề đến đây để làm việc, nghiên cứu. Họ cũng có thể là Blogger, hoặc có cùng sở thích viết lách như bạn chẳng hạn. Đây sẽ là cơ hội để bạn giao lưu, mở rộng mối quan hệ với những người cùng đam mê, học hỏi và hỗ trợ nhau phát triển. Với phong cách làm việc mới mẻ này, coworking space ngày càng trở nên phổ biến và được giới trẻ yêu thích.

Không gian làm việc của một coworking space
Coworking space giúp mở rộng cơ hội để giao lưu với những người cùng đam mê, học hỏi và hỗ trợ nhau phát triển

Cường độ làm việc cao, thời gian nghỉ ngơi hạn chế, nhiều Blogger đã lựa chọn những coworking space chuyên nghiệp, có trang bị không gian nghỉ ngơi, thư giãn ngay tại văn phòng. Không phải tốn thời gian đi lại, Blogger vẫn có một giấc ngủ ngon để tái tạo năng lượng, phục vụ cho công việc. Với lợi ích tuyệt vời của mô hình coworking space, Office168 hy vọng sẽ mang đến cho các Blogger những trải nghiệm vô cùng lý thú. Tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng uy tín hàng đầu hiện nay, dịch vụ coworking space của Office168 cam kết về chất lượng, trang bị cho Blogger không gian làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. 

>>Xem thêm: Coworking space - Nơi sự “tự do” được thăng hạng

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168