Đặt địa chỉ văn phòng tại một building cả tháng nhưng chị Hoài An – chủ một startup không biết thực sự chủ sở hữu building đó là ai. Và tất cả những quyền lợi mình được quyền sử dụng trong đó là gì? Liệu mình có thể tăng thêm dịch vụ nếu có nhu cầu?
Giống như chị Hoài An, rất nhiều khách hàng hàng thuê văn phòng ảo chất lượng gặp phải vấn đề này. Và lý do đơn giản là vì họ chưa biết những điều sau:
1. Nhà cung cấp văn phòng ảo tại các building thường không sở hữu hết tòa nhà, chỉ là một sàn, hai sàn…
Để thực hiện kế hoạch cho thuê văn phòng ảo chuyên nghiệp tại các tòa nhà cao cấp quận 1, các nhà cung cấp dịch vụ thường chọn thuê lại nguyên một sàn của tòa nhà. Nếu doanh nghiệp nào nhiều vốn có thể thuê 2 sàn, 3 sàn, 4 sàn.
Với số không gian thuê được, nhà cung cấp sẽ cắt lại một phần làm văn phòng cho mình, chỗ cho nhân viên làm việc, còn lại sẽ phân chia, thiết kế lại để tạo thành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ…, khu tiếp tân, phòng tiếp khách, phòng họp…. để cung cấp dịch vụ.
Đương nhiên, vẫn có những doanh nghiệp bỏ tiền ra thuê nguyên căn để cho thuê lại, nhưng số doanh nghiệp như vậy thường ít hơn vì chi phí thuê một tòa nhà nguyên căn tại quận 1 là rất lớn.
Hiện tại chỉ có một vài nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng sử dụng nguyên tòa nhà, trong đó có Office 168.
2. Giá thuê văn phòng ảo tại các building sang trọng thường đắt hơn vì phải đi hai cầu
Nếu coi nhà cung cấp dịch vụ thuê văn phòng ảo là nhà buôn sỉ, thì doanh nghiệp thuê văn phòng ảo là khách lẻ. Vì đi qua 2 cầu, nên giá thuê khách hàng phải chịu sẽ cao hơn.
Thêm vào đó, việc sử dụng văn phòng ảo tại các building sang trọng, ngay trung tâm quận 1 cũng là yếu tố khiến giá thuê văn phòng ảo chất lượng tăng chi phí. Bởi chi phí đó đã được cộng thêm rất nhiều khoản về: thuế, dịch vụ phụ thu, chênh lệch giá thuê mặt bằng….
3. Khách hàng sẽ khó yêu cầu thêm về dịch vụ khi thuê văn phòng ảo tại các building quận 1
Vì bên cung cấp chỉ thuê lại một số sàn để làm văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ cho khách hàng sử dụng nên khách hàng thuê văn phòng Office168 tại đây sẽ bị hạn chế một số quyền hạn như:
-Không có chỗ gửi xe, gửi xe không được lâu, quá giờ, gửi xem thêm phải mất thêm phí.
-Chỉ được làm việc đến 7h, ở lại phải trả thêm tiền.
-Rất khó để tăng thêm không gian, sử dụng thêm, không gian ở các sàn khác nhau trên tòa nhà vì nhà cung cấp dịch vụ không có quyền sử dụng.
-Chỉ được ký hợp đồng sử dụng văn phòng trong một thời gian quy định tùy theo hợp đồng thuê lại của bên cung cấp dịch vụ với chủ thực của tòa nhà.
Và còn rất nhiều hạn chế khác.
Trên thực tế, những điều trên không ảnh hưởng quá nhiều đến việc sử dụng văn phòng ảo chất lượng của khách hàng. Tuy nhiên, nếu biết được những điều này, khách hàng có thể lựa chọn và làm việc với nhà cung cấp tốt hơn, với mức giá ưu đãi.