Bộ sách đặt biệt được viết dành cho những doanh nhân có nhu cầu thành lập công ty. Điểm đặc biệt là đọc bất kỳ bài viết nào trong bộ sách này cũng thấy những kinh nghiệm thực tế trong lề lối quản trị tại doanh nghiệp Việt Nam, được các tác giả phân tích, tổng hợp qua thực tiễn quản lý tại chính doanh nghiệp của mình. Chính điều này giúp bộ sách Quản trị và Khởi nghiệp trở nên khác biệt so với những cuốn sách cùng đề tài đang có mặt trên thị trường.
Xuyên suốt toàn bộ tập sách là câu chuyện từ những việc rất đời thường của sếp với nhân viên, đến kỹ năng làm sếp và tư duy chuẩn mực lãnh đạo. "Người đứng đầu doanh nghiệp vừa cần phải biết lắng nghe, thân thiện và gần gũi với đồng nghiệp, vừa cần phải đảm bảo các hoạt động của doanh nghiệp trong tầm kiểm soát, vừa cần nguyên tắc trong quản lý điều hành, vừa cần linh hoạt để doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất".
Cuốn sách cho thấy mọi vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "làm thế nào để mở công ty Việt Nam không dừng lại ở mức phong trào khởi nghiệp, mà phải phát triển đến mức văn hóa khởi nghiệp, tạo nên sự bền vững lâu dài". 64 bài viết của những doanh nhân thuộc nhiều độ tuổi, nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau không chỉ đem lại cái nhìn toàn diện về thực trạng khởi nghiệp ở Việt Nam với những thuận lợi và khó khăn cụ thể, mà còn sẻ chia những bài học, kinh nghiệm quý giá trên bước đường khởi nghiệp; để cùng đi đến mục tiêu chung: phát triển khởi nghiệp trở thành "văn hóa khởi nghiệp".
Chúng mang đến nhiều bài học, kinh nghiệm thiết thực và bổ ích xung quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu, để từ đó mở lối thành công cho chính doanh nghiệp của mình. Điều đặc biệt, tác giả của những bài viết này là những doanh chủ thành công; và họ cũng là những doanh chủ từng thất bại. Có người viết dựa trên nền tảng hiểu biết sâu về thương hiệu. Nhưng có người viết những câu chuyện xây dựng thương hiệu rất hữu ích cho dù họ chưa hề được đào tạo về lĩnh vực này.