Văn phòng ảo hay còn được gọi là Virtual Office, là chỉ một hình thức văn phòng cung cấp dịch vụ địa chỉ kinh doanh mà không cần đến diện tích thực tế. Thường các nhân viên sẽ làm việc ở nhà hoặc bất kì chỗ nào, thậm chí có thể làm việc ở thành phố khác. Dịch vụ thuê văn phòng ảo thực sự đang tạo cơn sốt trong giới kinh doanh hiện nay. Loại hình dịch vụ mới này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí, nhân lực trong việc thành lập một văn phòng đại diện. Sau đây là 5 lí do các doanh nghiệp trẻ đi theo xu hướng thuê văn phòng ảo ngày càng nhiều
Tiết kiệm chi phí
Ưu điểm lớn nhất của văn phòng chia sẻ chính là chi phí thấp. Bạn hoàn toàn có đầy đủ tất cả tiện ích cho công việc kinh doanh mà chỉ phải bỏ ra một khoản phí nhỏ hàng tháng. Dịch vụ văn phòng ảo quận 2 sẽ giúp không chỉ với doanh nghiệp trẻ mà còn cả các doanh nghiệp lớn cần mở nhiều chi nhánh mới tiết kiệm chi phí hơn so với khi thuê thêm một văn phòng mới, phải mua sắm. Sửa sang nội thất văn phòng.
Bạn không phải đầu tư tài sản cố định, công cụ dụng cụ, không phải trả lương cho nhân viên lễ tân, không trả tiền cho máy móc thiết bị văn phòng nhưng bạn vẫn có một văn phòng hoàn hảo và chuyên nghiệp. Điều đó giúp bạn giảm bớt thời gian và công sức trong rất nhiều trong việc điều hành doanh nghiệp và tập trung toàn bộ năng lực và thời gian vào hoạt động kinh doanh của mình.
Một địa chỉ công ty đàng hoàng để giao dịch.
Đối với việc kinh doanh, danh tiếng của công ty thật sự rất quan trọng. Với văn phòng ảo quận 3, bạn có một địa chỉ giao dịch kinh doanh tuyệt vời tại các vị trí trung tâm kinh tế lớn của thành phố. Bạn sử dụng địa chỉ này làm địa chỉ giao dịch chính thức của công ty phục vụ cho công việc ký kết hợp đồng, gặp gỡ đối tác, giao dịch thư tín,…
Ngoài ra, khi khách hàng đến gặp bạn mà nhìn thấy bạn có văn phòng ở trong các cao ốc văn phòng cho thuê sang trọng thì họ sẽ kính nể và có cảm tình ngay đầu tiên, giúp bạn dễ dàng có được niềm tin của khách hàng, nhanh chóng thỏa thuận, kí kết hợp đồng.
Linh hoạt và không ràng buộc
Bạn có thể ở bất kì đâu nhưng công việc của bạn vẫn diễn ra bình thường. Mỗi khi khách hàng gọi vào số điện thoại của công ty bạn, tiếp tân vẫn sẽ chuyển đến bạn mọi lúc, mọi nơi.Có một số doanh nghiệp có rất nhiều chi nhánh công ty ở các quận lớn của thành phố nhưng thực tế thì họ không có nhân viên hay ngồi làm việc ở các chi nhánh đó, chỉ khi tiếp khách thì họ mới đến công ty và sử dụng phòng tiếp khách.
Cơ sở vật chất đầy đủ, nhiều tiện ích
Khi thuê dịch vụ văn phòng ảo, bạn sẽ có ngay một văn phòng đã được thiết kế đầy đủ có chỗ ngồi làm việc thoải mái, bàn ghế mới, phòng họp và các thiết bị văn phòng, nhân viên tiếp tân từ xa, rất tiện lợi, bạn có thể bắt đầu kinh doanh ngay, tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không phải chuẩn bị nội thất, trang bị cho văn phòng.
Dịch vụ sẽ hỗ trợ các thủ tục hành chính
Khi tìm đến dịch vụ này, bạn sẽ không còn lo về các vấn đề về pháp lí. Dịch vụ thuê văn phòng ảo sẽ tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp về các thủ tục hành chính phức tạp như đăng kí kinh doanh, khai báo thuế và bảo hiểm…. Điều này rất có lợi với các doanh nghiệp trẻ mới ra thành lập công ty, không hiểu rõ về những khoản thuế và thủ tục, giấy tờ pháp luật. Dịch vụ văn phòng ảo sẽ tư vấn, lo hết cho bạn hoàn toàn vấn đề này.