Những doanh nhân thành công từ khi còn đi học (P2)

Brian Wong (người Canada) tung ra một nền tảng cho phép các thương hiệu tiếp cận với người dùng thông qua quảng cáo khi họ chơi game di động, có tên Kiip vào năm 19 tuổi. Kiip ngay nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư mạo như Courtney Guertin và Amadeus Demarzi. Đến nay, ứng dụng này đã nhận được hơn 32 triệu USD vốn đầu tư.

Nhiều năm sau, khi Wong 26 tuổi, anh đã mở văn phòng khởi nghiệp thành lập công ty và là giám đốc điều hành của Kiip và đã viết sách về thành công của mình để truyền cảm hứng cho người khác.

Jon Koon

Jon Koon
Hiện nay, anh đang điều hành Tykoon Brand Holdings - công ty quản lý nhiều thương hiệu thời trang trị giá 80 triệu USD.

Từ năm 16 tuổi Jon Koon đã trở thành triệu phú và thành tỷ phú USD ở tuổi 30. Koon bắt đầu kinh doanh khi còn học trung học bằng cách nhập phụ kiện "độ" xe từ Châu Á.

Thành lập công ty Extreme Performance Motorsports vào năm 16 tuổi, Koon ăn nên làm ra với việc bán các bộ phụ kiện độ xe, bánh xe, vành bánh xe và dụng cụ âm thanh nổi của các nhà sản xuất châu Á.

Extreme Performance Motorsports trở nên nổi tiếng khi một trong những nhà cung cấp chính cho series truyền hình Pimp My Ride của MTV. Khi đã là tỷ phú, Koon quyết định tạm nghỉ để theo học trường Đại học Georgetown. Sau khi anh có được bằng quản lý và kinh doanh quốc tế, anh quyết định chuyển sang ngành thời trang và mua lại thương hiệu 8732 của Jay Z.

Robert Nay

Robert Nay
Robert Nay là một hiện tượng- cảm hứng của giới trẻ tại Mỹ

Vào năm 14 tuổi, Robert Nay phát triển Bubble Ball - một trò chơi ô chữ phổ biến trên di động trong một văn phòng ảo. Chỉ sau 2 tuần ra mắt, ứng dụng này có hơn 2 triệu lượt tải xuống ở Apple iTunes Store và mang về cho Nay hơn 2 triệu USD. Đến nay, trờ chơi này có hơn 16 triệu lượt tải xuống. Hiện nay, dù Bubble Ball vẫn rất phổ biến, Nay không ngừng phát triển thêm nhiều câu đố cho trò chơi này thông qua công ty Nay Games.

Nay cho biết đã học viết code tại thư viện gần nhà trước khi dành ra một tháng để viết ra 4.000 dòng code của Bubble Ball.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168