Nhân viên văn phòng và những kỹ năng cần có

Ở bài viết này, Office168 sẽ chia sẻ đến bạn về những kỹ năng mà một nhân viên văn phòng nên có để có thể làm việc hiệu quả hơn, cơ hội thăng tiến trong công việc cao hơn.

1.Kỹ năng tin học

Đây là điều hiển nhiên cần có ở một nhân viên làm ở văn phòng ảo quận 5, tin học văn phòng không chỉ đơn giản là đánh máy văn bản mà hiện nay nhân viên văn phòng cần có kỹ năng tin học thành thạo các phần mềm công cụ khác như: excel, word, access… Cập nhật thường xuyên công nghệ thông tin không những giúp kỹ năng  cá nhân tăng cao mà còn giúp cho công việc được xử lý nhanh hơn, công việc văn phòng sẽ phát triển tốt hơn. Ngoài những phần mềm đơn giản , thông dụng thì bạn cũng nên dành một chút thời gian để tìm hiểu và học những phần mềm công cụ liên quan đến công việc, chúng sẽ là những cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn trong công việc văn phòng của mình.

Kỹ năng tin học
Kỹ năng tin học là kỹ năng không chỉ cần thiết ở một nhân viên văn phòng mà còn ở tất cả những cong người hiện đại

2.Kỹ năng teamwork

Kỹ năng teamwork hay còn gọi là kỹ năng làm việc đội nhóm là kỹ năng không phải nhân viên văn phòng chia sẻ quận 1 nào cũng làm được. Mọi người thường chỉ chú trọng đến kỹ năng cá nhân, phát triển riêng bản thân mà ít khi quan tâm đến những đồng nghiệp làm chung với mình.

Khả năng làm việc tự chủ, độc lập, sáng tạo cá nhân là điều khuyến khích nhưng con người không ai hoàn hảo, ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu vậy nên cần phải biết hợp tác làm việc với mọi người để tập thể có thể hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra. Mọi người nếu biết cách làm việc nhóm sẽ khắc phục được điểm yếu của bản thân, phát huy tốt điểm mạnh của mình, một công mà được nhiều việc. Rèn luyện thường xuyên kỹ năng làm việc nhóm là điều mà nhân viên văn phòng nào cũng nên làm.

Kỹ năng teamwork

Kỹ năng teamwork

3.Kỹ năng giao tiếp

Muốn làm tốt công việc, không chỉ cần có chuyên môn tốt mà còn cần đến kỹ năng giao tiếp tốt ở văn phòng làm việc với mọi người. Mỗi ngày đến công ty, nhân viên văn phòng không chỉ có mỗi việc ngồi lì bên cạnh chiếc máy vi tính mà muốn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả cao thì bạn phải có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, có cách giao tiếp phù hợp, lịch sự với sếp, với đối tác khách hàng. Nên nhớ, một cây chẳng làm nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao, vậy nên trong một  tập thể công ty muốn phát triển tốt thì bạn không thể chỉ có một mình được.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp

4.Kỹ năng phản xạ

Phản xạ nhanh trước các tình huống bất ngờ xảy ra trong công việc là điều mà các công ty luôn muốn nhân viên của mình có được. Nhân viên ngoài sự sáng tạo trong công việc thì khả năng xử lý tình huống trong công việc sẽ khiến bạn tích lũy được kinh nghiệm trong công việc, làm giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất cho công ty. Cuộc sống không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, chúng ta chỉ có thể lên kế hoạch nhưng không thể biết được thị trường sẽ biến động như thế nào. Cho nên để công việc không có kết quả xấu đi quá tầm kiểm soát, bạn hãy luôn đặt ra trước những trường hợp xấu có thể xảy ra và đề ra những phương án giải quyết, vì bạn có thể sẽ phải dùng đến.

Kỹ năng phản xạ
Kỹ năng phản xạ
Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168