Tuy nhiên không phải ai làm cũng thành công. Sự thành công chỉ đến với ai biết nắm thời cơ và biết chọn lựa đường đi cho riêng mình. Bạn hãy tham khảo những lưu ý dưới đây của Office168 để có bước đi đúng nhất cho bình trên con đường khởi nghiệp nhé.
Tìm cố vấn phù hợp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều
Ở trường học bạn có thể học hỏi mọi điều với bạn bè, giáo sư... để đảm bảo bản thân hiểu rõ bài giảng. Tương tự, khi bạn khởi nghiệp, việc tìm kiếm một người cố vấn để hỗ trợ là cần thiết. Đó có thể là một doanh nhân đã về hưu, một người thầy trong quá khứ hoặc các cựu sinh viên cùng trường...
Không thể lười biếng với kế hoạch đã đề ra
Để khởi nghiệp thành công, bạn luôn phải làm việc một cách chăm chỉ nhất mọi lúc mọi nơi. Biết chấp nhận thất bại. Một vài thất bại trong quá khứ và hiện tại không đồng nghĩa những quyết định kế tiếp của bạn sẽ lại sai. Chỉ cần bạn làm việc hết mình, biết cách thay đổi để thích nghi, những kết quả ngọt ngào nhất sẽ là điều trong tầm tay.
Cẩn trọng tối đa trong chi tiêu một cách tốt nhất
Bạn có thể bỏ tiền mua một chiếc xe hoặc ăn một món yêu thích thoải mái trong thời sinh viên, còn khi khởi nghiệp thì chỉ một lần lỡ “vung tay” quá mức là có thể hủy hoại cả quá trình khởi nghiệp. Càng chi tiêu nhiều cho nhu cầu riêng của bản thân, số vốn bạn dành cho khởi nghiệp sẽ càng bị cạn. Một trong những cách tiết kiệm trong việc khởi nghiệp mà những người thành công thường chọn lựa đó chính là tìm cho mình đơn vị tư vấn thành lập công ty để hỗ trợ các vấn đề thủ tục, hồ sơ.
Văn phòng ảo bao gồm trọn gói các tiện nghi: địa điểm giao dịch của doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, trang web, email, phòng họp, máy chiếu, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế…, Khi sử dụng văn phòng ảo bạn sẽ không phải tốn thời gian và chi phí vào các hoạt động hành chính. Bạn có thể dành nguồn lực để tập trung tối đa vào công việc kinh doanh. Văn phòng ảo là loại hình dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn không cần phải quản lý về các vấn đề thiết bị, mặt bằng, nhân viên, giao dịch khách hàng,... Bạn chỉ tập trung kinh doanh còn quản lý văn phòng, thư từ và tiếp khách thì đã có nhân viên của dịch vụ văn phòng ảo lo.