Hai mô hình văn phòng hiện đại mới

Mô hình văn phòng truyền thống hiện nay dư nguồn cung, lâm vào cảnh ế ẩm, nhiều nơi treo bảng cho thuê văn phòng làm việc tràn lan trên mọi góc phố nhưng vẫn không thu hút gì các chủ doanh nghiệp vì chung quy thì giá phòng làm việc vẫn cao. Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay thì các chủ doanh nghiệp đều tìm cách giảm thiểu chi phí xuống mức thấp nhất có thể. Trong đó, chi phí thuê văn phòng hàng tháng lại góp trong đó một khoản chi rất lớn, điều này khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh khó khân, thiếu hụt nguồn đầu tư cho các hoạt động kinh doanh khác.

Vì vậy, để giảm bớt chi phí mà vẫn đảm bảo có một văn phòng đàng hoàng, rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng mô hình văn phòng ảo và văn phòng chia sẻ. Mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về hai hình thức mô hình văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp này cùng Offcie168 các bạn nhé.

Văn phòng ảo

Mô hình văn phòng ảo
Văn phòng ảo -  mô hình được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp start - up và SME

Văn phòng ảo hay còn được gọi là Virtual Office, là chỉ một hình thức văn phòng cung cấp dịch vụ địa chỉ kinh doanh mà không cần đến diện tích thực tế. Thường các nhân viên sẽ làm việc ở nhà hoặc bất kì chỗ nào, thậm chí có thể làm việc ở thành phố khác. Dịch vụ thuê văn phòng ảo thực sự đang tạo cơn sốt trong giới kinh doanh hiện nay. Loại hình dịch vụ mới này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí, nhân lực trong việc thành lập một văn phòng đại diện.

Bạn có thể đọc chi tiết hơn tại : Văn phòng ảo là gì? Ưu nhược điểm của dịch vụ thuê văn phòng ảo

Lí do các doanh nghiệp trẻ đi theo xu hướng thuê văn phòng ảo ngày càng nhiều

Tiết kiệm chi phí

Ưu điểm lớn nhất của văn phòng ảo chính là chi phí thấp. Bạn hoàn toàn có đầy đủ tất cả tiện ích cho công việc kinh doanh mà chỉ phải bỏ ra một khoản nhỏ, giá văn phòng ảo một tháng chỉ vài trăm ngàn một tháng, thấp hơn rất nhiều chi phí thuê chục triệu của văn phòng truyền thống. Văn phòng ảo sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê văn phòng không chỉ với doanh nghiệp trẻ mà còn cả các doanh nghiệp lớn cần mở nhiều chi nhánh mới.

Có được địa chỉ công ty đàng hoàng để giao dịch

Đối với việc kinh doanh, danh tiếng của công ty thật sự rất quan trọng, bên cạnh chất lượng thì cần có sự chuyên nghiệp nữa. Một địa chỉ công ty đàng hoàng, ở ngay các quận lớn thì sẽ tạo được hình ảnh chuyên nghiệp và sự tin cậy cho khách hàng.

Linh hoạt và không ràng buộc

Bạn có thể ở bất kì đâu nhưng công việc của bạn vẫn diễn ra bình thường. Mỗi khi khách hàng gọi vào số điện thoại của công ty bạn, tiếp tân vẫn sẽ chuyển đến bạn mọi lúc, mọi nơi. Có một số doanh nghiệp có rất nhiều chi nhánh công ty ở các quận lớn của thành phố nhưng thực tế thì họ không có nhân viên hay ngồi làm việc ở các chi nhánh đó, chỉ khi tiếp khách thì họ mới đến công ty và sử dụng phòng tiếp khách.

Dịch vụ sẽ hỗ trợ các thủ tục hành chính

Khi tìm đến dịch vụ này, bạn sẽ không còn lo về các vấn đề về pháp lí. Dịch vụ thuê văn phòng ảo sẽ tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp về các thủ tục hành chính phức tạp như đăng kí kinh doanh, khai báo thuế và bảo hiểm…. Bạn có thể bắt đầu làm việc ngay.

Chỗ ngồi làm việc theo mô hình Văn phòng chia sẻ - Coworking Space

Chỗ ngồi làm việc theo mô hình Văn phòng chia sẻ - Coworking Space
Hình thức thuê văn phòng dùng chung, mọi người cùng làm việc và sử dụng các tiện ích như một văn phòng truyền thống như phòng họp, khu vực làm việc riêng, lễ tân đón tiếp khách...

Văn phòng chia sẻ là dịch vụ mà các nhân viên từ các công ty khác nhau cùng làm việc chung một văn phòng với mục đích giảm bớt chi phí mà vẫn có được chỗ làm việc đầy đủ tiện nghi và đặt được địa chỉ công ty tại các vị trí đắc địa.

=>> Đọc chi tiết hơn tại bài viết Coworking space là gì?

Lợi ích gì khi sử dụng văn phòng chia sẻ?

Sở hữu một địa điểm làm việc chuyên nghiệp

Đến với dịch vụ văn phòng chia sẻ của OFFICE168, bạn sẽ có ngay chỗ đặt kinh doanh ở vị trí đắc địa (quận 1 và quận 5). Ai cũng biết rằng quận 5 là nơi có phong thủy làm ăn tốt nhất và là nơi tập trung nhiều dân cư, buôn bán nhộn nhịp nhất, thuận lợi cho việc kinh doanh.

Tiết kiệm tối đa chi phí thuê văn phòng

Với loại hình văn phòng truyền thống, chủ doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn để thuê văn phòng làm việc, còn với loại hình này thì chỉ cần đầu tư một khoản rất nhỏ là có một văn phòng mới đầy đủ tiện nghi với: bàn ghế, thiết bị máy móc, bàn tiếp tân, sảnh tiếp khách, nơi gắn tên và logo công ty ở vị trí dễ nhìn thấy và hoàn toàn hợp pháp, giá cho thuê văn phòng chia sẻ tùy theo số lương chỗ ngồi làm việc bạn thuê, thuê dài hạn hay thuê ngắn hạn. tính ra chi phí vẫn còn rẻ hơn rất nhiều so với thuê nguyên một văn phòng, phải chi trả thêm phí trang bị nội thất, bàn ghế,...

Nhận được sự tin tưởng của khách hàng và nhân viên

Một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình của khách hàng là một địa chỉ giao dịch cụ thể, có thật và nhân viên cũng sẽ muốn gắn bó lâu dài với công ty có một văn phòng chỗ ngồi làm việc thoải mái và đầy đủ. Cho nên văn phòng chia sẻ là một giải pháp tối ưu nhất.

Xem thêm: Top 7 địa điểm Co-working Space đáng để làm việc nhất tại TP HCM

Có thêm đối tác làm ăn

Trong quá trình làm việc, chủ doanh nghiệp ngồi làm việc cùng với các bạn từ công ty khác, về lâu dài trò chuyện với nhau thì sẽ có mối quan hệ tốt đẹp, tạo điều kiện hợp tác với nhau.

Lợi ích của hai mô hình văn phòng ảo và văn phòng chia sẻ quá hấp dẫn như vậy thì không gì khó hiểu mà nhiều doanh nghiệp lại đón nhận nhiệt tình và hài lòng khi sử dụng nó, quyết định kí hợp đồng dài hạn.

 

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168