Để khởi nghiệp thành công, phải đứng đầu trong lĩnh vực của mình!

Anh Đoàn Thiên Phúc được xem là một người nổi bật trong giới sinh viên khởi nghiệp vào 5 năm trước. Anh được mọi người biết đến nhờ cuộc thi Ý tưởng sáng tạo S-ideas của Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM. Đối với anh, nếu muốn trở thành người thành công, người khởi nghiệp phải là chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

mở công ty

Công việc mơ ước của anh mở công ty xây dựng hệ thống thành phố thông minh (smart city) với các tiện ích thanh toán tài chính. Hướng đến việc cung cấp các giải pháp công nghệ ứng dụng vào các tiện ích sẵn có: không chú trọng phát minh ra cái mới mà tập trung vào việc cung cấp các tiện ích ngày một mang lại lợi ích nhiều hơn cho người dùng.

Khi mới khởi nghiệp, anh và các cộng sự của mình sử dụng văn phòng ảo nhận làm bất cứ đơn hàng nào. Anh không từ chối bất cứ cơ hội nào mà khách hàng mang đến dù có yêu cầu khó khăn đến cỡ nào. Chính đều này đã làm mất đi sự sáng tạo của anh, từ đó làm giảm hiệu quả công việc, sản phẩm không còn có tính cạnh tranh.

văn phòng ảo

Nhận thức được điều đó, anh quyết định thay đổi qua văn phòng chia sẻ để hoạt động. Đầu tiên anh xác đinh rõ mục tiêu, đối tượng khách hàng của mình, và đặc biệt anh rất tập trung vào chất lượng sản phẩm. Anh tâm niệm : phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Vì tư duy thay đổi nên các mô hình quản trị công ty đến chiến lược cũng bị thay đổi. Anh thay đổi phương thức làm việc giữa anh và khách hàng, nhân viên.Thách thức của cách làm này là giai đoạn đầu phải mất nhiều thời gian để dung hòa đặc trưng riêng trong mỗi công đoạn của quá trình sản xuất, của từng bộ phận. Với người viết code thì tính đơn giản được đề cao, trong khi người thiết kế thường dành phần lớn chất xám cho hình thức sản phẩm. Hai người phụ trách hai bộ phận này sẽ phải làm sao để sản phẩm có sự dung hòa giữa nội dung và hình thức.

văn phòng chia sẻ

Khi được hỏi về kế hoạch dài hạn cho tương lai của một công ty khởi nghiệp, anh chia sẻ về tầm nhìn và sự cần thiết của việc phải tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ. Theo anh, đây chính là nền tảng cần thiết để các sản phẩm, dịch vụ công nghệ ra đời.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168