Coworking space- Cuộc chạy đua không ngừng

Cuộc sống  ngày càng phát triển, hiện đại. Con người luôn đòi hỏi những nhu cầu cao hơn, hiện đại hơn. Trong số đó, nhân viên văn phòng, các cá nhân, các doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Để tránh được những áp lực trong một văn phòng làm việc thì họ thường tìm đến những địa điểm làm việc lý tưởng, năng động, thoải mái. Nơi đó họ có thể thỏa sức sáng tạo tìm cho riêng mình, tìm kiếm, giao lưu được những khách hàng và đối tác tìm năng. Vì vậy, mô hình coworking được ra đời và phát triển nở rộ khắp thành phố.

Đối thủ của các quán coffee và văn phòng truyền thông

Nói đến đối thủ của quán cà phê và văn phòng đại diện thì quả là không sai đối với mô hình coworking. Quán cà phê có thể đáp ứng được 100% nước uống, đồ ăn nhưng nó không đảm bảo hoàn toàn về không gian làm việc. Nhưng đối với mô hình coworking bạn sẽ có một môi trường làm việc tập trung, năng động và thoải mái. Bên cạnh đó, bạn còn được nhận rất nhiều dịch vụ tiện ích như một văn phòng truyền thống như: coffee, wife, nước, máy photo, máy in,.. tất cả đều miễn phí. 

Mô hình coworking, văn phòng chia sẻ uy tín  ra đời đáp ứng được hoàn toàn các nhu cầu về không gian làm việc, nghỉ ngơi, giải trí,.. giúp cho khách hàng có một không gian làm việc thoải mái, linh hoạt. Coworking không những mang lại lợi ích cho người đi thuê mà nó còn mang lại lợi ích cho các chủ tòa nhà. 

Coworking space- Cuộc chạy đua không ngừng

Mô hình coworking space

Theo phân tích của CBRE, mô hình này đem đến cho khách thuê văn phòng thêm lựa chọn với chi phí thuê tương đối cạnh tranh, thậm chí thấp hơn so với thuê văn phòng truyền thống.  Các doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng mô hình coworking có thể tiết kiệm chi phí lên đến 50% so với thuê một văn phong truyền thống. Ngoài ra nếu thuê một văn phòng làm việc thì doanh nghiệp phải đau đầu tính toán cho các chi phí về trang thiết bị… còn nếu sử dụng mô hình coworking thì tất cả các trang thiết bị đã được trang bị sẵn sàng. Chỉ xách máy tính đến và làm việc.

Ngược lại nó cũng  có một số bất lợi, giới hạn về thời gian thuê của khách hàng. khách hàng có thể thuê theo ngày, theo tuần hoặc theo năm tùy theo nhu cầu của khách hàng. 

Mức thuê căn cứ vào nhu cầu sử dụng

Một mô hình coworking thì giá thuê không tính theo không gian  từng mét vuông như văn phòng truyền thống. Mà nó tính theo nhu cầu sử dụng của các khách hàng mà phân chia ra từng gói khác nhau. 

Đánh giá về rủi ro cho việc phát triển các mô hình Co-working trong tương lai, bà Nguyễn An (Giám đốc bộ phận nghiên cứu Dịch vụ CBRE) cho hay: “Mô hình Co-working vẫn là một mô hình mới, không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới.

Vì vậy tính bền vững của mô hình này còn chưa được kiểm chứng. Với tốc độ tăng trưởng trung bình cao, vào khoảng 58% mỗi năm, và mức độ cạnh tranh tăng, đặc biệt với sự tham gia của các tên tuổi nước ngoài, câu hỏi đặt ra là liệu các đơn vị Co-working có thể duy trì được tốc độ tăng trưởng như hiện nay và cam kết vào hợp đồng thuê dài hạn với các chủ tòa nhà hay không. Nhìn chung, Co-working, như bất kỳ mô hình mới nào khác, cần có thêm thời gian để chứng minh tính bền vững của mình.

OFFICE168 cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp -coworking 

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168