Chia sẻ của Startup Việt về tối ưu chi phí kinh doanh bằng dịch vụ văn phòng ảo

Ngày nay, để giải được bài toán khan hiếm văn phòng cho thuê khi mỗi năm có đến 1.500 doanh nghiệp startup thành lập thì loại hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ra đời đã mang lại một giải thiết thực về bài toán chi phí cho những đơn vị kinh doanh này. Với tên gọi là “Virtual Office” (Văn phòng ảo) là một thuật ngữ dùng để chỉ hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà trong đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về trụ sở chính, với giá thuê mỗi tháng chưa đến 500.000 đồng. Để kiểm chứng những lợi thế mà loại hình dịch vụ này mang lại cho các công ty thuộc nhóm SMEs/Startup, Office168 mời bạn đọc qua một bài chia sẻ về câu chuyện thuê văn phòng ảo với chi phí 290.000 VNĐ đã tạo ra những lợi ích vượt trội với doanh nghiệp Startup - Nguyễn Phạm Thông như thế nào nhé.

Văn phòng ảo đã giúp anh Thông giải quyết bài toán chi phí giai đoạn đầu như thế nào?

Anh Nguyễn Phạm Thông - một Startup Việt Nam khởi nghiệp từ năm 2016 đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp đầy gian nan của mình với những khó khăn tưởng như gục ngã: “Thông thường một văn phòng ảo được pháp luật chấp nhận phải cho người sở hữu nó được sử dụng đầy đủ các tiện ích như việc đăng ký địa chỉ kinh doanh, phòng lễ tân, tiếp khách cũng như số fax. Vì vậy, một văn phòng ảo linh hoạt hơn nhiều so với một văn phòng truyền thống. Tôi kinh doanh công ty phần mềm điện tử tại tận Đà Nẵng nhưng nhận ra tiềm năng trong thành phố Hồ Chí Minh từ ba năm trước nên đã quyết định đầu tư mạnh tay. Trước đó doanh nghiệp của tôi đã phải chịu lỗ hơn 2 tỷ vì khách hàng tại Hồ Chí Minh không tin tưởng doanh nghiệp khi không nhìn thấy địa chỉ giao dịch. Tuy nhiên, may mắn doanh nghiệp của tôi từ một doanh nghiệp ít kinh nghiệm, đã nhanh chóng ký được hợp đồng, tăng uy tín cũng như được hỗ trợ pháp lý chỉ với chi phí chỉ 290.000 VNĐ để thuê văn phòng ảo.".

Văn phòng ảo
Văn phòng ảo có nhiều điểm đặc trưng khác biệt so với văn phòng truyền thống

Một số lợi ích của văn phòng ảo

Theo anh Thông, văn phòng ảo mang đến rất nhiều lợi ích mà không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, thuê vị trí kinh doanh. Đây là một số các lợi ích mà anh ấn tượng nhất ngay khi doanh thu của công ty anh tăng nhanh chỉ với 290.000 VNĐ thuê văn phòng ảo:

  • Tiết kiệm được chi phí sinh hoạt trong công ty như tiền bàn ghế, máy lạnh, wifi, di động hay số fax.

  • Tiết kiệm tiền thuê văn phòng lâu dài như tiền đặt cọc văn phòng truyền thống.

  • Bảo mật thông tin khách hàng hay tài liệu mật của công ty.

  • Tạo hình ảnh chuyên nghiệp, ghi điểm với đối tác hay khách hàng.

  • Môi trường làm việc hiệu quả tối ưu cũng như hệ thống liên kết với khách hàng 24/24.

=>> Văn phòng ảo là gì? Ưu nhược điểm của dịch vụ thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo có hợp pháp hay không?

Vì văn phòng ảo là một khái niệm còn rất mới và chỉ được áp dụng trong những năm gần đây tại Việt Nam nên rất nhiều người nghi ngại. Tuy nhiên vì theo Luật doanh nghiệp Việt Nam năm 2014 định nghĩa “doanh nghiệp” tức là một tổ chức kinh doanh có tên riêng, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh và có trụ sở ổn định.

Anh Thông chia sẻ: “Với nhiều người thì văn phòng ảo là một thuật ngữ xa lạ. Đối với tôi là một chuyến đi mạo hiểm nhưng gặt hái nhiều kết quả thành công. Trước đó, do doanh nghiệp phát triển phần mềm của tôi mới mở, chưa có kinh phí thuê một căn phòng truyền thồng vì mức giá mỗi tháng hơn 10 triệu. Thậm chí vì không có địa chỉ giao dịch nên doanh nghiệp chúng tôi bị coi là doanh nghiệp “ảo”, không được tin tưởng. Tuy nhiên, ngay khi tôi gặp một bài viết của dịch vụ cho thuê văn phòng ảo nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh thì mọi khó khăn đã được giải quyết, tôi đã tiết kiệm hơn rất nhiều chi phí thuê mặt bằng.” Vì vậy, thuê văn phòng ảo mang đến những lợi ích vượt trội, vừa hợp pháp cũng như xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong lòng khách hàng của anh Nguyễn Phạm Thông.

Quy định Pháp luật
Văn phòng ảo vẫn nằm trong quy định pháp luật Việt Nam

Như các bạn thấy, chỉ với số tiền chưa đến 300.000 VNĐ bỏ ra thì các công ty, doanh nghiệp của bạn có thể có văn phòng ngay mặt tiền, tên gọi dễ nhớ mà ngắn gọn, có số fax riêng cùng hotline, vị trí đặt logo công ty sang trọng cũng như phòng họp riêng giúp giải bài toán mang tên “tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh” trong nền kinh tế thị trường đầy khắt nghiệt ngày nay. Nếu bạn cũng đang có dự định kinh doanh và cần tối ưu hóa nguồn chi phí ban đầu của mình, dịch vụ này chắc chắn là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho bạn. 

=>> Dự báo giá thuê văn phòng 2020 tiếp tục tăng mạnh, Lối đi nào cho Startup Việt?

Tham khảo dịch vụ văn phòng ảo của Office168 hoặc quý công ty để lại thông tin tại website chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn chi tiết hơn. Cảm ơn quý công ty.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sale@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết