Những tuýp khách hàng không nên mất nhiều thời gian

Tuýp khách hàng hay “kì kèo”

Dù là doanh nghiệp lâu năm hay những công ty mới thành lập luôn mong muốn các nhà đầu tư, các nhà cung cấp cùng chia sẻ rủi ro kinh doanh. Nên họ mong bạn giảm mức  chi phí xuống thấp một chút và đồng ý một số thỏa thuận, một số phương án khác nhưng lại luôn luôn mong muốn bạn làm việc xuyên suốt 24/7 ở văn phòng ảo quận 5 cho họ. Kinh nghiệm của nhiều doanh nghiệp lâu năm cho thấy rằng những mối quan hệ làm ăn như vậy gần như không bao giờ đạt hiệu quả cao mà cái kết cuối cùng dẫn đến là làm xấu tình hình của cả hai bên do những kỳ vọng khi bắt đầu hợp tác đưa ra không thực hiện được.

Tuýp khách hàng cho ta cảm giác sợ hãi

Thực tế cho thấy rằng nhiều công ty, doanh nghiệp sẵn sàng bỏ qua những khách hàng hay đối tác tiềm năng, sáng giá. Lý do là vì họ dùng phương pháp gây áp lực, tạo nỗi sợ hãi đến đối tác của mình. Khi họp bàn lên kế hoạch triển khai dự án mới tại văn phòng làm việc quận 1, nhóm bán hàng thường được nhận một chỉ thị rằng phải thắng không được thất bại hoặc chỉ được thất bại một lần mà thôi. Cho nên, khách hàng, đối tác đã được cảnh báo các khuyến nghị phải được thực hiện ngay hoặc nhóm bán hàng kia sẽ bị sa thải. Chưa nói đến việc là hành động này đã khiến mọi người có tâm lí sợ hãi như nào mà ngay cả nhóm bán hàng cũng e ngại việc đưa ra các sáng tạo mang tính đột phá vì không biết rằng khách hàng , đối tác có hài lòng hay không hay có chấp nhận hay phản bác ý tưởng đó hay không? Khi một kiểu khách hàng đó đến và đưa ra nhu cầu thì nhiều công ty, doanh nghiệp đã ngay lập tức từ chối, một phần vì để bảo vệ cho nhân viên của mình và một phần muốn tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với một khách hàng, đối tác khác.

Tránh những khách hàng gây áp lực, khiến nhân viên mệt mỏi

Tránh những khách hàng gây áp lực, khiến nhân viên mệt mỏi

Tuýp khách hàng hay thanh toán chậm

Có nhiều khách hàng, đối tác luôn chậm trễ trong việc thanh toán công nợ. Chúng ta không phải ngân hàng, chúng ta luôn có kế hoạch xoay vòng vốn để tạo lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp mình. Dòng tiền là huyết mạch của mỗi công ty doanh nghiệp và khi khách hàng, đối tác có dấu hiệu “lợi dụng” khía cạnh tài chính trong mối quan hệ hợp tác hai bên thì cần đưa ra một gianh giới rõ ràng, tránh những phiền phức không đáng có sau này. Vậy nên, khi gặp các đối tác, khách hàng đề nghị ứng các chi phí vượt quá khả năng chi trả lần đầu hoặc sau một đến hai lần thanh toán chậm các công nợ thì chúng ta nên chấm dứt việc duy trì làm ăn với khách hàng đối tác này.

Cần xem xét kĩ lưỡng trước khi tiếp tục hợp tác với những khách hàng chậm thanh toán

Cần xem xét kĩ lưỡng trước khi tiếp tục hợp tác với những khách hàng chậm thanh toán 

Tuýp khách hàng tư duy luôn thắng

Trong kinh doanh, thất bại và thành công luôn song hành, không có ai luôn thắng hay luôn thua cả. Khi một doanh nghiệp thắng lớn, có lợi nhuận cao thì đó là kết quả của cả một tập thể chứ không của riêng một cá nhân nào và khi một kế hoạch thất bại, chịu lỗ thì tất cả cũng cùng có trách nhiệm chứ không lỗi riêng một cá nhân nào. Một doanh nghiệp đã từng chia sẻ rằng: sau khi họp bàn ở văn phòng chia sẻ quận 5 họ đã từng bỏ một khách hàng đối tác vì lí do vị khách hàng này thành công đạt được là kết quả làm việc bên phía họ và đổ mọi lỗi lầm cho công ty họ khi có những việc không theo kế hoạch đề ra. Do đó, công ty hoàn toàn có thể không lựa chọn hợp tác với những đối tác như vậy thay vì phải để cho nhân viên của mình chịu trách nhiệm tất cả thì hãy nên đặt niềm tin và tôn trọng họ. Bỏ qua một khách hàng có thể gây ảnh hưởng trước mắt đến lợi nhuận của công ty nhưng lại vô cùng có giá trị với nhân viên và công ty bạn.

 

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168