Do đó, rất nhiều doanh nghiệp không biết nên chọn thuê loại văn phòng nào.
Hiểu được sự khó khăn trong việc lựa chọn của các doanh nghiệp, chúng tôi đã có những so sánh nhỏ dưới đây, để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn của mình.
1. Tại sao doanh nghiệp nên thuê văn phòng thường tính bằng m2
Khi bỏ một khoản chi phí lớn ra thuê văn phòng thường tính bằng m2, doanh nghiệp có thể tùy ý sử dụng văn phòng của mình trong khoảng thời gian quy định.
Họ có thể cho bao nhiêu nhân viên, ngồi bao nhiêu chỗ cũng được. Không bị hạn chế về không gian, miễn là còn chỗ là thêm được người ngồi.
Hơn nữa, với loại văn phòng này doanh nghiệp có thể tự ý thiết kế, setup văn phòng phù hợp với phong cách của mình. Trang bị nội thất riêng, máy móc riêng sao cho đáp ứng được yêu cầu công việc của doanh nghiệp.
Điều cuối cùng, khi sử dụng văn phòng thuê theo m2, doanh nghiệp sẽ được tự chủ trong việc lựa chọn và trả phí internet, điện thoại, điện nước….
Có nhiều ưu điểm là thế nhưng việc thuê văn phòng tính bằng m2 cũng mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều vấn đề. Doanh nghiệp phải tự đầu tư nội thất như: bàn ghế, tủ đồ, lót thảm… Doanh nghiệp phải chi một số tiền lớn để đặt cọc, thuê văn phòng. Và luôn lo lắng gia hạn hợp đồng khi hết hạn. Nếu không gia hạn hợp đồng sớm thì chủ văn phòng sẽ cho thuê mất và doanh nghiệp sẽ bị mất chi phí tu sửa, trang phí văn phòng đã bỏ ra.
2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng văn phòng chia sẻ
Là một giải pháp tình thế phát sinh từ văn phòng cho thuê trong thời kì kinh tế khủng hoàng, văn phòng chia sẻ được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm gần đây.
Ưu điểm của văn phòng chia sẻ như sau: Doanh nghiệp chỉ cần trả một khoản chi phí nhỏ khi sử dụng văn phòng. Ngay lần đầu sử dụng văn phòng, doanh nghiệp đã được thừa hưởng tất cả những tiện ích về nội thất, điện, nước, internet, điện thoại, lễ tân…của bên cung cấp.
Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí sử dụng văn phòng khi: họ chỉ phải trả tiền cho số lượng m2 mà mình sử dụng.
Khi sử dụng văn phòng quận 1, khách hàng sẽ mặc nhiên sở hữu một địa chỉ đăng ký kinh doanh tại một trong những tòa nhà lớn nhất ở quận 1 với chi phí thấp, thấp hơn rất nhiều so với việc trực tiếp thuê văn phòng tại quận 1.
Bên cạnh những ưu điểm, van phong chia se cũng có những nhược điểm như sau: Doanh nghiệp sẽ không được thoải mái sử dụng tất cả không gian, họ phải trả thêm tiền khi sử dụng thêm không gian. Họ sẽ gặp một số khó khăn khi tiếp khách, gặp gỡ đối tác đột xuất. Và họ sẽ phải chia sẻ văn phòng làm việc của mình với nhiều doanh nghiệp khác giống họ.
Trên đây là một vài phân tích về việc: Nên thuê văn phòng cho thuê tính theo m2 hay là văn phòng chia sẻ TPHCM. Rất mong những kiến thức này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin để lựa chọn cho minh loại văn phòng phù hợp.