Bất chấp sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong những tháng vừa qua, cơn khát văn phòng của các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp vẫn còn đó. Họ luôn mong muốn được sở hữu những loại văn phòng đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng, tài chính của công ty mình.
Hiểu được điều đó, tạo cơ hội thúc đẩy các công ty nhỏ, vừa, công ty khởi nghiệp phát triển rất nhiều công ty dịch vụ cung cấp văn phòng đã thay đổi chiến lược hoạt động của mình. Họ tạo ra những dịch vụ cho thuê văn phòng vừa vặn, phù hợp với túi tiền của các doanh nghiệp hơn. Và dường như sự thấu hiểu này đã mang lại hiệu quả. Cả 3 sản phẩm họ tạo ra đều được các doanh nghiệp yêu thích và sử dụng rộng rãi.
Hãy cùng tìm hiểu về 3 sản phẩm đó:
1. Văn phòng ảo
Không giống như những văn phòng truyền thống: có địa chỉ, có không gian, có chỗ ngồi. Văn phòng ảo thực chất là dịch vụ cho thuê địa chỉ để đăng ký kinh doanh. Trong gói dịch vụ đó, khách hàng sẽ được thêm quyền là: được gắn bảng tên doanh nghiệp của mình bên ngoài tòa nhà, được tiếp tân chung của tòa nhà hỗ trợ nghe điện thoại, nhận, chuyển thư tín. Và được sử dụng phòng họp, phòng tiếp khách theo giờ…
Thường thì các văn phòng ảo sẽ được đặt ở vị trí đắc địa, tại các tòa nhà trong trung tâm kinh tế lớn, trên các tuyến đường lớn, dễ dàng lưu thông đến các quận huyện khác.
Hiện tại dịch vụ văn phòng ảo là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ, công ty khởi nghiệp. Bởi giá thuê văn phòng ảo chỉ vài trăm ngàn/tháng – vô cùng tiết kiệm. Đồng thời loại hình văn phòng này đáp ứng được về phần nhìn khi giúp các doanh nghiệp có được một văn phòng tại vị trí đẹp, sang trọng. Thêm vào đó, sự chuyên nghiệp cộng thêm trong những tiện ích hỗ trợ như: lễ tân, phòng họp, phòng tiếp khách… cũng là điểm thu hút các doanh nghiệp sử dụng văn phòng.
Điểm hạn chế duy nhất của văn phòng ảo đó là: Các công ty phải chia sẻ địa chỉ để đăng ký kinh doanh. Có quá nhiều công ty đăng ký kinh doanh cùng một chỗ sẽ đôi lúc sẽ khiến doanh nghiệp gặp rắc rối. Đồng thời việc sử dụng chung phòng họp làm doanh nghiệp phải chờ, đặt trước rất khó khăn trong vấn đề tiếp khách đột xuất. Cuối cùng một tiếp tân phải, đại diện cho quá nhiều công ty nghe điện thoại, gặp gỡ khách hàng… họ bị quá tải, đôi lúc nhầm lẫn, gây ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
2. Văn phòng chia sẻ
Là một dịch vụ phát sinh từ nhu cầu sử dụng văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ dần dần tạo được lợi thế cho riêng mình.
Văn phòng chia sẻ là hình thức các doanh nghiệp cùng nhau san sẻ một không gian chung để tiết kiệm chi phí. Tại không gian chung này mỗi khách hàng sẽ được thuê một chỗ ngồi có đầy đủ: bàn, ghế, tủ đồ… để đáp ứng nhu cầu làm việc. Wifi, điện, nước, gửi xe… đều được sử dụng miễn phí.
Trong quá trình sử dụng khách hàng có thể được toàn quyền sử dùng: khu cafe, nước…, chỗ ngồi tiếp khách, phòng họp, phòng tuyển dụng theo giờ.
Điểm lợi ích lớn nhất của văn phòng chia sẻ đó là: Doanh nghiệp chỉ cần bỏ một khoản tiền rất nhỏ là có thể thuê được một văn phòng tại vị trí trung tâm kinh tế, trong tòa nhà cao cấp, sang trọng. Đồng thời được làm việc trong môi trường văn phòng chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi.
Với những công ty nhỏ, ít người, thiếu nhân viên lễ tân, một người làm nhiều việc thì công ty sẽ thêm chuyên nghiệp, cao cấp khi có phần nhìn đẹp, có đội ngũ tiếp tân hỗ trợ chuyên nghiệp. Lợi ích này sẽ giúp công ty dễ dàng hơn trong việc gây thiện cảm, chốt đơn hàng và cả tuyển nhân viên.
Lợi ích nhiều nhưng văn phòng chia sẻ cũng có một phần bất lợi đó là: Làm việc ở không gian chung công ty sẽ không có nhiều chỗ trống riêng tư. Làm việc gì cũng cần cẩn thận. Sẽ phù hợp hơn với những doanh nghiệp làm việc bằng hệ thống quản lý online.
Ngoài ra thực trạng một công ty nhỏ, ít người mà sở hữu một không gian rộng lớn vài trăm m2 (phần nhìn trong mắt khách hàng) sẽ khiến họ nghi ngờ, thiếu tin tưởng. Một số người không hiểu sẽ đánh giá công ty khoe mẽ, thiếu trung thực. Vì thế, khi sử dụng loại hình văn phòng này các công ty cần phải cẩn trọng trong vấn đề nhìn nhận và điều chỉnh tâm lý khách hàng khi gặp họ tại văn phòng.
3. Văn phòng cho thuê thông minh
Nghe đến văn phòng cho thuê nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loại văn phòng chỉ cho thuê không gian. Công ty đến làm việc sẽ phải thiết kế, mua sắm nội thất để làm việc. Nhưng đây là loại hình văn phòng hoàn toàn khác. Văn phòng được thiết kế sẵn, có đầy đủ các trang thiết bị: bàn ghế, wifi, điện thoại… khách hàng chỉ cần xách máy tính vào và làm việc.
Điểm khác biệt lớn nhất của văn phòng cho thuê thông minh đó là: Văn phòng được thiết kế trong không gian văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ nên ngoài không gian văn phòng riêng khách hàng sẽ được sử dụng thêm phần không gian chung, phòng họp, khu vực tiếp khách, phòng phỏng vấn nếu cần. Các công ty trong văn phòng cho thuê sẽ luôn được hỗ trợ của lễ tân trong việc đại diện công ty nghe điện thoại, tiếp khách, nhận thư tín….
Những tiện ích công thêm này giúp cho công ty có thêm không gian, có được hình ảnh chuyên nghiệp, cao cấp hơn trong mắt khách hàng.
Điểm yếu duy nhất của văn phòng cho thuê thông minh đó là giá văn phòng hơi cao mà diện tích nhỏ. Tuy nhiên phần giá chênh lệch đó được tính vào những lợi ích mà khách hàng được nhận thêm đó là: quyền sử dụng không gian chung, quyền được hỗ trợ từ tiếp tân… Nếu quy đổi, so sánh với chi phí sử dụng các loại văn phòng truyền thống thì mức giá này là hoàn toàn hợp lý, đôi khi sẽ là chi phí tiết kiệm.
Trên đây là 3 loại hình sản phẩm văn phòng đang được yêu thích sử dụng. Hiện tại có hơn 80% khách hàng là công ty nhỏ, vừa, công ty khởi nghiệp sử dụng sản phẩm này. Và theo dự đoán trong tương lai con số khách hàng sẽ tăng thêm nhiều nữa bởi vì bài toán chi phí luôn cần được kiểm soát trong các doanh nghiệp.
Một chút thông tin cần thiết cho người đọc đang có nhu cầu tìm văn phòng
OFFICE 168 là doanh nghiệp đầu tiên cho thuê văn phòng quận 5 bao gồm tổ hợp: văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, văn phòng thông minh. Văn phòng nằm tại Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5 nơi tập trung rất nhiều tòa nhà lớn của quận: Thuận Kiểu Plaza, Golden Plaza. Đồng thời từ tuyến đường Nguyễn Trãi đi đến các quận 1, 3, 6… cũng vô cùng dễ dàng.
Hệ thống văn phòng được trang bị đầy đủ bàn ghế, wifi, điện thoại… vô cùng sang trọng và hiện đại. Không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc mà còn mang đến không gian làm việc đầy sáng tạo cho khách hàng.
Khách hàng có nhu cầu sử dụng văn phòng, liên hệ ngay với chúng tôi. Với những ai có nhu cầu đến tham quan văn phòng trực tiếp có thể đến thẳng Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5. Công ty làm việc từ 8h – 17h30 từ thứ 2 đến thứ 7.