Trong thời buổi kinh tế lạm phát, thị trường bất động sản biến động, việc thuê một mặt bằng để mở văn phòng là một áp lực chi phí đè nặng lên các doanh nghiệp. Vậy nên để sinh tồn trong thị trường khắc nghiệt các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới để thích nghi với những thay đổi của xã hội. Trong đó, việc thay đổi thói quen sử dụng văn phòng truyền thống bằng các dịch vụ văn phòng giá rẻ đang là lựa chọn đầy sáng suốt của các doanh nghiệp thông minh. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cơ bản về 3 loại hình văn phòng giá rẻ đang được yêu thích hiện nay.
1.Văn phòng ảo:
Hay còn được gọi là văn phòng 0m2, loại hình này đã quá quen thuộc với các doanh nghiệp nước ngoài nhưng vẫn chưa thực sự phổ biến và nhận được lòng tin đối với người dân Việt Nam. Một phần cũng bởi tên gọi “văn phòng ảo” gây nên nhiều nghi hoặc.
Bản chất thực của loại hình này là cho doanh nghiệp thuê địa chỉ đăng ký giấy phép kinh doanh hợp pháp, không bị pháp luật nghiêm cấm. Với chi phí thuê chỉ vài trăm nghìn đồng mỗi tháng, bên cạnh việc sở hữu một địa chỉ đẹp tại khu vực trung tâm để đăng ký kinh doanh và làm văn phòng đại diện, doanh nghiệp còn được hưởng rất nhiều lợi ích kèm theo từ dịch vụ van phong ao gia re như:
Phía công ty cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục pháp lý để đăng ký kinh doanh một cách tiết kiệm tiền bạc và thời gian hiệu quả nhất.
Logo của doanh nghiệp sẽ được đặt tại vị trí trung tâm của tòa nhà, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn trong suốt quá trình thuê.
Đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp của công ty sẽ tiếp nhận mọi thông tin, thư tín, bưu kiện…từ khách hàng với tư cách là nhân viên của doanh nghiệp. Sau đó sẽ chuyển về cho chủ doanh nghiệp một cách an toàn và bảo mật.
Với lối kiến trúc hiện đại, không gian hào nhoáng của văn phòng sẽ tạo được ấn tượng tốt, gia tăng niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Đây là nơi lý tưởng để doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng của mình.
Doanh nghiệp được hỗ trợ in ấn, scan, fax theo gói dịch vụ giá rẻ, ưu đãi thuê phòng họp theo giờ, sử dụng wifi, nước uống miễn phí…
2. Văn phòng chia sẻ
Có thể hiểu một cách đơn giản là cho thuê chỗ ngồi. Dịch vụ van phong chia se gia re này đặc biệt phù hợp cho các freelancer, doanh nhân, nhóm startup hoặc các doanh nghiệp ít người. Bạn chỉ cần thuê chỗ ngồi vừa đúng với nhu cầu của mình và trả tiền cho số chỗ ngồi đã thuê. Điều này có nghĩa tình trạng lãng phí về diện tích sử dụng cũng như chi phí thuê sẽ không thể xảy ra.
Tương tự như loại hình văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ sẽ cung cấp cho người dùng vô số tiện ích với mức chi phí vô cùng tiết kiệm và phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng. Ngoài việc có được một văn phòng nằm trong cao ốc hiện đại, vị trí đắc địa doanh nghiệp sẽ nhận được:
Bạn chỉ cần mang các vật dụng cá nhân cần thiết đến để bắt tay ngay vào công việc mà không cần phải mất thêm thời gian và chi phí cho việc thiết kế như văn phòng truyền thống. Các thiết bị văn phòng như: bàn ghế làm việc, tủ cá nhân, máy in, máy fax…đều được trang bị sẵn sàng. Với hệ thống mạng tốc độ cao công việc của bạn sẽ tránh khỏi nguy cơ trì trệ, mất kết nối. Bên cạnh đó còn có thêm các khu vực tiện ích đặc thù như: phòng nghỉ, phòng giải trí, quầy café…phục vụ cho các nhu cầu cá nhân.
Giao lưu học hỏi với các doanh nhân, doanh nghiệp khác trong văn phòng để mở rộng kiến thức và tầm nhìn của bản thân. Từ đó có cơ hội thiết lập mạng lưới các doanh nghiệp với nhau mà không cần phải tham gia các hội thảo, diễn đàn.
Hợp đồng ký ngắn hạn nên dễ dàng thay đổi văn phòng phù hợp mà không tốn chi phí.
3. Văn phòng riêng
Nếu doanh nghiệp ưa thích một không gian làm việc riêng tư mà vẫn có thể sở hữu đầy đủ các tiện ích của hai loại văn phòng trên thì hãy tìm đến dịch vụ cho thue van phong gia re. Loại hình này mang đến cho những tiện ích tuyệt vời mà với cùng mức chi phí đó doanh nghiệp không thể tìm được trên văn phòng truyền thống:
Nội thất, trang thiết bị làm việc được cung cấp đầy đủ và sẵn sàng. Doanh nghiệp chỉ cần mang laptop đến và bắt tay ngay và công việc.
Có thể ký hợp đồng thời hạn ngắn nên oanh nghiệp có thể trải nghiệm thử dịch vụ trong vài tháng nếu không hài lòng thì có thể dễ dàng chuyển văn phòng khác phù hợp hơn mà không cần tốn chi phí chuyển văn phòng.
Các chi phí phát sinh của văn phòng truyền thống như: phí bảo trì lắp đặt hệ thống, mua sắm trang thiết bị, phí bảo vệ, lễ tân, lao công…và tất cả các dịch vụ tiện ích khác đều được nhà cung cấp đảm bảo. Người thuê chỉ cần trả tiền cho không gian mình dùng và chuyên tâm vào công việc.
Doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi thêm về chuỗi dịch vụ giá trị gia tăng như: tư vấn về thành lập doanh nghiệp, kế toán tài chính, tư vấn thuế, tái cấu trúc doanh nghiệp, được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu ngành về kế toán tài chính, các luật sư có nhiều năm kinh nghiệm do công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ.