Trước khi bước vào hoạt động kinh doanh, bất cứ doanh nhân nào cũng phải tìm nơi để đặt trụ sở văn phòng. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ thuê văn phòng tại tphcm, từ văn phòng truyền thống đến các mô hình văn phòng hiện đại, điển hình là văn phòng chia sẻ. Hiện nay trên thị trường có quá nhiều dịch vụ văn phòng chia sẻ gây sự nhiễu loạn cho khách hàng. Khách hàng không biết phải lựa chọn dịch vụ nào cho phù hợp, dịch vụ nào đáp ứng nhu cầu của mình tốt nhất với mức giá rẻ nhất?
Sau đây là một vài gợi ý giúp doanh nghiệp chọn lựa văn phòng chia sẻ tốt nhất
Xác định nhu cầu bản thân
Việc xác định nhu cầu giúp bạn có được mục đích làm việc cụ thể, đỡ mất thời gian cho những lựa chọn sai sót. Để xác định rõ ràng nhu cầu khi thuê văn phòng chia sẻ bạn cần hỏi những câu như sau:
- Bạn cần văn phòng chia sẻ làm gì?
- Bạn cần văn phòng chia sẻ cho mấy người?
- Bạn có bao nhiêu kinh phí để trả chi phí thuê cho giá phòng làm việc?
- Những tiện ích văn phòng thực sự cần thiết cho bạn?. Bạn thực sự cần các tiện ích văn phòng nào?
Tưởng tượng ra loại văn phòng mình cần
Dựa trên những câu trả lời từ việc xác định nhu cầu, bạn phác thảo ra một văn phòng chia sẻ mà mình muốn thuê. Bản phác thảo này giúp bạn có định hình rõ ràng và dễ hơn trong việc tìm kiếm và xem xét loại văn phòng mình muốn thuê.
Văn phòng chia sẻ thực tế sẽ không bao giờ giống 100% so với văn phòng mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiếm được van phong cho thuê như ý nếu xem xét và cất nhắc những yếu tố quan trọng, cần thiết và nhất thiết phải có.
Tham khảo các nhà cung cấp
Dùng tất cả các kênh bạn có: bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, kênh tìm kiếm online, báo chí….để khảo sát và tìm nhà cung cấp phù hợp. Thị trường rất nhiều nhà cung cấp nên bạn cứ tìm hiểu hết rồi sau đó hay thu hẹp lại dựa theo nhu cầu của mình.
Ngoài ra, bạn cũng nên so sánh sự hấp dẫn của các nhà cung cấp đưa ra từ giá cho thuê văn phòng chia sẻ, địa điểm văn phòng có ngay trung tâm không, hợp đồng lâu dài hay không, cơ sở vật chất, tiện ích kèm theo đó.
Chuẩn bị phương án dự phòng
Trong danh sách 3 – 5 nhà cung cấp chất lượng, bạn chọn một nhà cung cấp tốt nhất để thuê hợp tác. Nhưng cũng nên có thêm một phương án dự phòng để khi gặp rắc rối trong hợp tác với nhà cung cấp số 1 có thể liên hệ với các nhà cung cấp khác và sớm có văn phòng làm việc nhanh chóng mà không lỡ mất kế hoạch kinh doanh của bạn.
Trên đây là 4 bước cơ bản giúp khách hàng lựa chọn văn phòng chia sẻ phù hợp và hiệu quả nhất cho nhu cầu và loại hình kinh doanh của mình. Rất mong mọi người sẽ sớm tìm được văn phòng chia sẻ cho mình.