Sử dụng phần mềm quản lý văn phòng điện tử
Sẽ khó tránh khỏi những lúc công việc bận rộn, không thể nào quản lí hết mọi hoạt động kinh doanh, nếu vậy thì sẽ gặp những vấn đề trục trặc, ảnh hưởng tới công ty. Vì vậy, hiện nay nhiều doanh nghiệp dùng phần mềm quản lý văn phòng điện tử. Bằng cách ứng dụng các phần mềm quản lý văn phòng, doanh nghiệp có thể lưu trữ được thông tin, xử lý văn bản, quản lý công việc mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng, nhanh chóng và đặc biệt là dễ quản lí chặt chẽ hơn, việc phát sinh gì cũng nhanh chóng phát hiện ra và giải quyết gọn lẹ.
Hơn nữa, việc quản lý tốt nguồn tài sản giúp doanh nghiệp giảm tối đa chi phí sở hữu tài sản bằng cách loại trừ chi phí tạo ra do tài sản bị trùng lặp và không được sử dụng, khai thác hiệu quả tài sản sau khi mua, đồng thời cũng giảm công sức bỏ ra để theo dõi và tạo điều kiện tốt hơn cho các hoạt động liên quan đến tài sản.
Phần mềm này rất cần thiết đối với những doanh nghiệp sản xuất, việc kiểm soát hoạt động tại các phân xưởng, nhà máy sẽ hỗ trợ người quản lý có những quyết định cải tiến hiệu quả. Đồng thời, giúp lãnh đạo đưa ra các phân tích về chi phí cũng như giá thành sản phẩm để điều chỉnh kế hoạch một cách kịp thời.
Việc áp dụng phần mềm quản lý không những giúp doanh nghiệp khai thác triệt để năng lực sản xuất, tài sản của doanh nghiệp để sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao mà còn nâng cao tính công bằng, công khai, dân chủ, minh bạch trong sản xuất kinh doanh, khuyến khích người lao động cống hiến khả năng của mình và được hưởng thụ một cách xứng đáng.
Quan tâm đến giá trị đạo đức kinh doanh
Liệu bạn có muốn hợp tác hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty không uy tín, lừa gạt chứ? Đối với bất kì doanh nghiệp nào, nhiều chiến lược chắc chắn có thể giúp phát triển doanh nghiệp một cách nhanh chóng và lợi nhuận gia tăng theo cấp số nhân. Nhưng nên nhớ rằng các chiến lược đó tất cả đều nằm trong giới hạn đạo đức.
Mỗi bước đi của doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng ba điều kiện:
- Nó phải hỗ trợ các giá trị xã hội
- Nó phải không đe dọa đến danh tiếng của cả doanh nghiệp và uy tín cá nhân của bạn
- Nó phải không khiến bạn có bất kỳ lo lắng hay sợ hãi sau khi bạn đã thông qua nó.
Áp dụng các chiến lược đáp ứng được những điều kiện trên thể hiện sự khác biệt giữa một doanh nghiệp đáng tin cậy và một doanh nghiệp không đáng tin. DĨ nhiên ai cũng đánh giá cao và muốn làm việc với một doanh nghiệp đáng tin cậy, nhận được nhiều lời khen tốt từ các doanh nghiệp khác. Đó cũng là một cách quản lí hiệu quả, nếu công ty bạn đàng hoàng thì dĩ nhiên các nhân viên sẽ tôn trọng hơn và cố gắng làm việc hơn.