Vật giá ngày càng tăng, nhiều chi phí phát sinh khi thuê văn phòng làm việc nên nhiều doanh nghiệp đang tìm ra hướng mới giải quyết cho vấn đề này, đó là sử dụng mô hình văn phòng thông minh.
Văn phòng ảo, còn được gọi là văn phòng 0m2, nghĩa là mô hình văn phòng cho thuê địa chỉ kinh doanh mà không cần đến diện tích thực tế. Văn phòng ảo cung cấp các dịch vụ tiện ích bao gồm: Địa điểm giao dịch của doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán, báo cáo thuế như một doanh nghiệp bình thường.
Lợi ích của văn phòng ảo
1/ Tiết kiệm được rất nhiều chi phí
Không thể có mô hình văn phòng nào mà có giá rẻ hơn, giá văn phòng ảo chỉ vài trăm ngàn một tháng, tiết kiệm hơn 70% so với chi phí thông thường. Bạn không phải đầu tư một khoản chi phí lớn để thuê văn phòng theo kiểu truyền thống, không phải đầu tư tài sản cố định, công cụ dụng cụ, không phải trả lương cho nhân viên lễ tân, không trả tiền cho máy móc thiết bị văn phòng nhưng bạn vẫn có một văn phòng hoàn hảo và chuyên nghiệp. Điều đó giúp bạn giảm bớt thời gian và công sức trong rất nhiều trong việc điều hành doanh nghiệp và tập trung toàn bộ năng lực và thời gian vào hoạt động kinh doanh của mình.
2/ Giải quyết nhu cầu về địa chỉ giao dịch kinh doanh
Với văn phòng ảo, bạn có một địa chỉ giao dịch kinh doanh tuyệt vời tại các vị trí trung tâm kinh tế lớn của thành phố. Bạn sử dụng địa chỉ này làm địa chỉ giao dịch chính thức của công ty phục vụ cho công việc ký kết hợp đồng, gặp gỡ đối tác, giao dịch thư tín,… Điều này giúp ây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với đối tác khách hàng
3/ Hỗ trợ các vấn đề về pháp lí
Khi mới thành lập doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp sẽ gặp bỡ ngỡ, không rành các vấn đề về thủ tục giấy tờ pháp lí. Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, bạn sẽ được công ty tư vấn, hỗ trợ đăng kí giấy phép kinh doanh, báo cáo thuế,....
Lợi ích văn phòng chia sẻ
Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu làm việc trong một văn phòng nhưng công ty họ có quy mô nhỏ, chỉ vài nhân viên mà thuê cả một văn phòng thì quá phí trong khi giá thuê văn phòng hạng a tại tphcm rất cao, ngay cả hạng B, hạng C cũng đang có xu hướng tăng đều do nhu cầu tăng lên. Vì vậy, giải pháp cho trường hợp này là văn phòng chia sẻ, hay còn gọi là thuê chỗ ngồi làm việc.
Mô hình này cho phép mọi người đến từ công ty khác nhau cùng chia sẻ không gian làm việc chung với mục đích tiết kiệm tối đa chi phí thuê văn phòng mà vẫn có chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện nghi, sang trọng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng địa chỉ văn phòng chung làm nơi đăng kí địa chỉ kinh doanh hợp pháp, tuân thủ theo đúng nhu cầu pháp luật.
1/ Chia sẻ văn phòng, chia sẻ chi phí
Mục đích chính của dịch vụ văn phòng chia sẻ là tạo ra một không gian chung để các công ty cùng nhau chia sẻ văn phòng cùng nhau chia sẻ chi phí. Với cách tính này, khách hàng thuê văn phòng sẽ chỉ phải trả một khoản chi phí nhỏ cho đúng nhu cầu số chỗ ngồi mình cần. Tùy theo nhu cầu về chỗ ngồi có vách ngăn và chỗ ngồi không vách ngăn, diện tích nhỏ hay diện tích lớn mà có giá cho thuê khác nhau
2/ Môi trường làm việc mở
Văn phòng làm việc mở, nhiều công ty làm chung một không gian mà không có nhiều ngăn cách giúp họ gần nhau hơn. Các bạn sẽ được làm việc chung với các nhân viên từ công ty khác và qua trò chuyện, trao đổi, bạn sẽ có thêm bạn bè mới và đôi khi là đối tác mới.
3/ Vị trí văn phòng đẹp
Không chỉ vì giá rẻ mà bạn lại không có một văn phòng làm việc ngay vị trí đẹp, ngược lại còn ở những vị trí trung tâm thành phố, giúp cho hình ảnh công ty sang trọng lên rất nhiều, tạo được sự tự tin cho chủ doanh nghiệp và cả nhân viên nữa, họ sẽ tự hào khi được làm việc trong một văn phòng hiện đại, sang trọng và ở trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, với vị trí đẹp, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn, coi trọng hơn, dễ đàm phán trong các giao dịch, kí kết.