Những chi phí bạn cần lưu ý khi thuê văn phòng

Khi doanh nghiệp đi thuê văn phòng, ngoài những chi phí cơ bản phải trả như chi phí thuê văn phòng, quản lý, giữ xe thì vẫn còn rất nhiều các tòa nhà có chi phí ẩn khác nữa. Dưới đây là những loại chi phí bạn nên lưu ý.

Chi phí thuê văn phòng

Những chi phí bạn cần lưu ý khi thuê văn phòng

Đây là khoản tiền bạn phải trả hàng tháng hoặc theo từng quý, tùy theo yêu cầu của đơn vị cho thuê khi đi thuê tại bất cứ văn phòng nào. Thông thường chi phí cho thuê văn phòng quận 5 được tính bằng công thức: Chi phí thuê văn phòng của 1m2 x tổng diện tích văn phòng bạn sử dụng, hoặc bạn cũng có thể thỏa thuận trước chi phí với chủ đơn vị cho thuê thay vì phải tính.

Chi phí quản lý

Bên cạnh chi phí thuê văn phòng, còn có một loại chi phí nữa cũng khá phổ biến trong các tòa nhà văn phòng cho thuê và được thanh toán chung với chi phí thuê văn phòng, đó là chi phí quản lý. Chi phí quản lý là chi phí bạn phải trả cho đơn vị cho thuê hàng tháng để họ vận hành văn phòng, như việc bảo trì trang thiết bị của văn phòng và thang máy, vệ sinh văn phòng… Công thức tính cho loại cho phí này là lấy Phí quản lý của 1m2 x Tổng diện tích văn phòng bạn sử dụng.

Những chi phí bạn cần lưu ý khi thuê văn phòng

Chi phí điện, nước

Trước khi đặt bút kí hợp đồng bạn cần phải nắm rõ về vấn đề này với phía đơn vị cho thuê. Tùy theo đơn vị cho thuê, có một số đơn vị sẽ tính cả chi phí này vào cho phí thuê văn phòng, nhưng vẫn có một số đơn vị tính riêng lẽ các loại chi phí này ra.

Chi phí thuế giá trị gia tăng VAT

Đây là chi phí bắt buộc phải trả khi sử dụng văn phòng, nhưng tùy vào hợp đồng, có thể bạn hoặc đơn vị cho thuê sẽ chịu loại chi phí này, nhưng thông thường, loại cho phí này thường cho người dùng chi trả.

Những chi phí bạn cần lưu ý khi thuê văn phòng

Chi phí để oto, xe máy hàng tháng.

Đây là một trong những loại chi phí khá quan trọng tại các tòa nhà, thông thường đây là chi phí bạn phải tự bỏ tiền ra để chi trả nhưng tùy theo các tòa nhà mà giá cả sẽ dao động từ mức 150.000đ – 300.000đ/xe.

Chi phí làm việc ngoài giờ.

Tùy theo từng tòa nhà, có tòa nhà tính có tòa nhà không tính khi doanh nghiệp bạn làm việc ngoài giờ. Nhưng thông thường thời gian của những tòa nhà sẽ theo giờ hành chính, tuy nhiên cũng có một số tòa nhà hoạt động đến 20h, thậm chí 21h. Nếu bạn là một doanh nghiệp “chăm chỉ” và thường hay tăng ca, thì nên chọn những tòa nhà không thu phí làm việc ngoài giờ để tiết kiệm được chi phí.

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY