Yếu tố giúp gây điểm trong giao tiếp

Để có thể dễ dàng thành công thì việc nâng cao các mối liên kết của mình là việc các doanh nghiệp phải làm nếu muốn thúc đầy công ty của mình. Dưới đây là những đặc điểm cần có để có thể tìm thêm các mối quan hệ.

Có tính tò mò

văn phòng ảo

Theo nghiên cứu, những người có tính hiếu kì sẽ có những mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh hơn những người khác. Còn trong thực tế, những người có tính tờ mò sẽ làm mọi người cảm thấy thu hút và có cảm giác thân thiện hơn.

Theo nhà tâm lý học Todd Kashdan “Cảm thấy thích thú với điều gì đó là yếu tố quan trọng hơn trong việc nuôi dưỡng và duy trì một mối quan hệ so với việc làm cho bản thân mình trở nên thú vị. Đó chính là bí mật của việc xây dựng quan hệ”.

Miêu tả người khác với từ ngữ tích cực

Bạn nên dùng những từ ngữ mang hướng tích cực khi mô tả về người khác, không hẳn là bạn phải khen họ, nhưng ít nhất đừng dùng những từ ngữ gây phản cảm và làm người khác hiểu lầm ý bạn.

Vì theo các nhà nghiên cứu của Đại học Purdue, khi bạn nói với một người khác về một người nào đó, thì người nghe có xu hướng liên tưởng những đặc điểm của người khác vào bạn. Do đó, bạn nên sử dụng từ ngữ khôn khéo và nhẹ nhàng khi mô tả một ai đó.

văn phòng chia sẻ

Gây ấn tượng tốt bằng ngôn ngữ cơ thể

Theo nghiên cứu, để đánh giá một người, chỉ cần mất 1 đến 2 phút, trong những giây đầu tiên, nếu bạn không thể gây được thiện cảm thì ở những giây tiếp theo nhận định của người đó về bạn sẽ ngày càng đi xuống.

Tiến sĩ Donna Van Natten đã đưa ra 2 mẹo giúp bạn tránh bị người khác đánh giá tiêu cực:

  • Hãy tận dụng nụ cười, cười nhiều hơn khi bạn có thể.
  • Dùng ánh mắt để giao tiếp, nhìn thẳng vào người bạn đang nói chuyện vì ánh mắt là dấu hiệu của sự tin tưởng.

Lắng nghe

mở công ty

Hiện nay, việc lắng nghe được xem như là một trong những kĩ năng mà các nhà lãnh đạo đang theo đuổi, kĩ năng này là những kĩ năng có được nhờ kinh nghiệm chứ không qua bất kì lớp học nào.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, chúng ta dùng 45% thời gian hoạt động trong ngày chỉ để lắng nghe, và chúng ta chỉ giữ được 1/4 những gì mình đã nghe. Vì thế, nếu muốn thu hút hơn, hãy trở thành một người lắng nghe thực sự.

Đừng phán xét người khác

Bạn sẽ trở nên thân thiện và thu hút người khác nếu bạn là một người không phán xét người khác, và nếu muốn thu hút hơn, ban phải là một người cởi mở và hòa nhã với tất cả mọi người.

Bằng cách đó, bạn sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn và thu hút hơn trong mắt người khác. Không ai muốn trò chuyện với một người đã có sẵn một định kiến trong đầu và không sẵn sàng lắng nghe. Để loại bỏ các khái niệm và nhận định cũ, bạn cần nhìn thế giới bằng góc nhìn của người khác.

Theo dõi OFFICE168 - cung cấp dịch vụ văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, thành lập công ty để có thể bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY