Ưu thế của quảng cáo truyền miệng

Giữa biết bao phương pháp Marketing hiện đại, mới mẻ nhưng quảng cáo truyền miệng vẫn là phương pháp phổ biến nhất. Tại sao nói quảng cáo truyền miệng là quảng cáo mạnh nhất?

Quảng cáo truyền miệng là gì?

uu-the-cua-quang-cao-truyen-mieng.jpg

Quảng cáo truyền miệng còn được gọi là Word-Of-Mouth. Hình thức này dựa vào truyền miệng giới thiệu về một nhãn hàng, sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể. Nghĩa là một khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ nào đó và cảm thấy hài lòng thì họ sẽ phản hồi, giới thiệu lại cho người thân, bạn bè cùng biết tới.

Đây là hình thức marketing sơ khai nhất nhưng cũng là phương pháp marketing tốt nhất, hiệu quả nhanh và mạnh mẽ nhất với chi phí rẻ nhất hiện nay.

Tầm quan trọng của quảng cáo truyền miệng

Ưu điểm lớn nhất của marketing truyền miệng là việc quảng cáo sản phẩm và thương hiệu dường như không phải do chính doanh nghiệp chủ động mà là do chính khách hàng thực hiện. Doanh nghiệp họ không tốn một xu nào cho quảng cáo kiểu này. Tất cả là do xuất phát từ chất lượng, danh tiếng của sản phẩm, dịch vụ. Theo thống kê cho thấy, quyết định tiêu dùng của khách hàng thường chịu ảnh hưởng đến 80% từ tư vấn tiêu dùng của bạn bè, người thân. Chính vì thế quảng cáo truyền miệng luôn mang lại hiệu quả nhất, chiếm được cảm tình của khách hàng nhiều nhất vì cách đưa khách hàng tiếp cận tới sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không giả dối và làm phiền họ như các hình thức marketing khác.

Chi phí thấp là một trong những lợi thế quảng cáo truyền miệng đem lại. Thậm chí bạn không cần bỏ ra chi phí mà vẫn có người tự động quảng cáo sản phẩm giúp bạn. Mấu chốt chính là chất lượng sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, mặc dù hình thức quảng cáo truyền miệng rất hiệu quả đối với việc đưa khách hàng biết tới dịch vụ nhưng nó cũng đem lại những rủi ro lớn, bởi đa số mọi người truyền miệng cái xấu nhanh hơn cái tốt. Rủi ro khi sản phẩm của bạn tốt nhưng có khách hàng họ không thích hoặc không phù hợp, họ có thể sẽ mặc định sản phẩm bạn không tốt và đi truyền lại cho người khác

Thực tế ưu điểm của quảng cáo truyền miệng

Gần đây, loại hình cho thuê văn phòng ảo nổi lên, đối với nhiều người họ không hề biết tới hình thức này.  Nhưng đối với một số người biết và sử dụng qua, họ sẽ giới thiệu tới bạn bè, người quen, những người chuẩn bị khởi nghiệp có nhu cầu thuê một văn phòng mà không tốn quá nhiều chi phí. Ban đầu, chỉ ít người biết tới nhưng càng ngày càng được nhiều người biết tới và sử dụng rộng rãi hơn. 

Không chỉ thế, có một số doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo quận 4, ở Củ Chi hay các tỉnh thàn thì danh tiếng, mức độ phổ biến không được mạnh cho nên quảng cáo truyền miệng là một công cụ giúp khách hàng biết tới danh tiếng của công ty nhiều hơn cho dù ở xa trung tâm thành phố.

uu-the-cua-quang-cao-truyen-mieng-6.jpg

Theo ông Lê Nguyên Hòa - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị NutiFood, cho biết mỗi năm công ty phải bỏ ra số tiền lớn để quảng cáo tiếp thị nhưng không phải chiến dịch nào cũng thành công. Nhưng sự thành công của nhãn hàng Grow Plus+ một phần là nhờ yêu mến và tin tưởng của các bà mẹ. Qua sự truyền miệng, họ đã giúp cho Grow Plus+ vươn lên dẫn đầu ngành sữa đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, vốn là một sản phẩm rất khó nhưng qua chất lượng và sự quảng cáo truyền miệng của các khách hang là bà mẹ đã giúp Grow Plus+ trở nên thành công.

Mọi chi tiết xin liên hệ văn phòng cho thuê chỗ ngồi làm việc OFFICE168 để được tư vấn

  • Địa chỉ 1: Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP. HCM.
  • Địa chỉ 2: Building 168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Da Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 0945918918
  • Email: sales@office168.vn

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY