Thông tin cơ bản về văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ là gì? Lợi ích ra sao? Đối tượng nào thích hợp sử dụng văn phòng chia sẻ? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình đang rất phổ biến này.

Văn phòng chia sẻ là gì?

Còn được gọi là không gian chia sẻ, mô hình này cung cấp cho các nhóm khởi nghiệp, công ty nhỏ, doanh nhân hay các cá nhân làm việc tự do một văn phòng làm việc lý tưởng với đầy đủ các trang thiết bị sử dụng cho công việc và thư giãn.

Môi trường làm việc thường là không gian mở được thiết kế hiện đại và đầy sáng tạo. Người thuê chỉ cần trả tiền cho chỗ ngồi mình làm việc và sau đó có thể sử dụng thoải mái các tiện ích chung được cung cấp sẵn. 71% nhân viên nói rằng họ cảm thấy sáng tạo hơn trong một không gian làm việc, và 68% nói họ có thể tập trung nhiều hơn.

Thông tin cơ bản  về văn phòng chia sẻ

Các văn phòng chia sẻ luôn được thiết kế sáng tạo và độc đáo

Mô hình văn phòng này mang tính linh hoạt cao hơn so với các văn phòng cho thuê truyền thống khi cho phép doanh nghiệp dễ dàng tăng hoặc giảm số lượng nhân viên để tiết kiệm chi phí. Với hợp đồng kéo dài ít nhất 3 tháng giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi phải đầu tư khoản vốn lớn vào các hợp đồng thuê dài hạn như văn phòng thông thường.

Ngoài ra đây còn là cơ hội để làm việc trong một môi trường hợp tác và đầy đủ dịch vụ mà doanh nghiệp không cần tốn thêm bất kì chi phí nào khác như: phí bảo vệ, lễ tân hay vệ sinh…

Lợi ích của văn phòng chia sẻ?

  • Tiết kiệm chi phí ở mức tối đa, chỉ phải trả tiền vừa đúng cho không gian bạn cần, tình trạng dư thừa diện tích và lãng phí tiền bạc sẽ không thể xảy ra.
  • Các thiết bị văn phòng như: bàn ghế làm việc, tủ cá nhân, máy in, máy fax…đều được trang bị sẵn sàng. Với hệ thống mạng tốc độ cao công việc của bạn sẽ tránh khỏi nguy cơ trì trệ, mất kết nối. Bên cạnh đó còn có thêm các khu vực tiện ích đặc thù như: phòng nghỉ, phòng giải trí, quầy café…phục vụ cho các nhu cầu cá nhân. Bạn chỉ cần mang các vật dụng cá nhân cần thiết đến để bắt tay ngay vào công việc mà không cần phải mất thêm thời gian và chi phí cho việc thiết kế như văn phòng truyền thống.
  • Giao lưu học hỏi với các doanh nhân, doanh nghiệp khác trong văn phòng để mở rộng kiến thức và tầm nhìn của bản thân. Từ đó có cơ hội thiết lập mạng lưới các doanh nghiệp với nhau mà không cần phải tham gia các hội thảo, diễn đàn.
  • Hợp đồng ký ngắn hạn nên dễ dàng thay đổi văn phòng phù hợp mà không tốn chi phí.

Thông tin cơ bản  về văn phòng chia sẻ

Sử dụng văn phòng chia sẻ bạn được lợi ích về tiền bạc lẫn công sức

Đối tượng nào thích hợp sử dụng văn phòng chia sẻ?

Văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp thường được biết đến như là một giải pháp cho những người làm việc tự do và cá nhân cảm thấy bị cô lập khi làm việc ở nhà. Nhưng giờ đây,  khi mô hình làm việc này trở nên phổ biến thì các doanh nghiệp nhỏ và cả các công ty lớn đã bắt đầu ưa thích vì các lợi ích cũng như tính linh hoạt mà môi trường này mang lại. Vậy nên nhóm đối tượng sử dụng văn phòng chia sẻ ngày càng được mở rộng, bao gồm:

  • Những nhân viên làm việc từ xa muốn có văn phòng với không khí làm việc chuyên nghiệp.
  • Những người cần một nơi để làm việc ngắn hạn trong các chuyến công tác
  • Các các cá nhân làm việc tự do muốn môi trường hợp tác, liên kết và được sử dụng đầy đủ các dịch vụ tiện ích.
  • Chủ doanh nghiệp nhỏ muốn giảm chi phí và vẫn linh hoạt trong sử dụng
  • Những người làm nghệ thuật đã nhàm chán với không gian văn phòng thông thường, tìm kiếm một không gian truyền cảm hứng cho họ.
  • Các nhóm dự án khởi nghiệp đang tìm kiếm môi trường chuyên nghiệp để học hỏi và phát triển.
Thông tin cơ bản  về văn phòng chia sẻ
Văn phòng chia sẻ trở nên phổ biến và phù hợp với nhiều nhóm đối tượng

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY