Thời của dịch vụ văn phòng ảo

Trong thời kinh tế suy thoái, có quá nhiều chi phí cần phải tiêu nên hiện nay các doanh nghiệp đang gặp khủng khoảng, áp lực rất lớn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh. Vì vậy, văn phòng ảo ra đời đã mở ra hướng giải quyết mới cho doanh nghiệp.

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo, còn được gọi là văn phòng 0m2, nghĩa là mô hình cho thuê văn phòng làm việc đẹp với địa chỉ kinh doanh đàng hoàng được đăng kí đúng luật pháp mà không cần đến diện tích thực tế. Bạn có thể làm việc bất cứ đâu bạn muốn mà không cần đến ngồi tại một văn phòng. Văn phòng ảo cung cấp các dịch vụ tiện ích bao gồm: Địa điểm giao dịch của doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán, báo cáo thuế như một doanh nghiệp bình thường.

thoi-cua-dich-vu-van-phong-ao-2-1.jpg

Phát triển nhờ suy thoái

Chủ trương tiết kiệm chi phí của nhiều doanh nghiệp khi kinh tế rơi vào suy thoái đã đem đến cơ hội cho lĩnh vực kinh doanh văn phòng ảo.

Giám đốc Công ty Tư vấn kế toán Hoàng Gia (RCA), ông Phạm Quang Hưng, cho biết công ty ông có hai văn phòng, một tại quận Gò Vấp và một tại thành phố Vũng Tàu. Do nhu cầu mở rộng kinh doanh, RCA có ý định mở thêm văn phòng ở một số quận trung tâm của thành phố và gặp khó khăn vì chi phí quá cao. Vài chục triệu đồng/tháng cho các khoản thuê nhà, bảo vệ, lễ tân, tiền điện, nước… nhưng cả tháng mới tiếp một vài đối tác. Cho nên hiện nay, ông đã chuyển sang sử dụng dịch vụ văn phòng ảo quận 3.

Nhiều doanh nghiệp khác cũng có suy nghĩ như thế nên đây là điều kiện tốt cho văn phòng ảo phát triển. Ông Huỳnh Quang Việt, Phó tổng giám đốc Công ty Incomnet, chuyên kinh doanh lĩnh vực cho thuê dịch vụ văn phòng ảo, cho biết công ty thành lập được hơn hai năm nay. Hai năm đầu hoạt động, công ty chỉ có được 160 khách hàng. Nhưng từ khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, lượng khách đã tăng hơn 100% tính đến thời điểm hiện tại.

Sử dụng văn phòng ảo giúp tiết kiệm chi phí đến 80% mà vẫn đáp ứng được đầy đủ các tiện ích như một văn phòng thật.

thoi-cua-dich-vu-van-phong-ao.png

Thị trường văn phòng ảo còn nhiều tiềm năng

Hình thức kinh doanh này chưa gặp sự cạnh tranh nhiều vì có quá ít công ty kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo, hoạt động chủ yếu tại thành phố.HCM và Hà Nội. Vì vậy, tiềm năng của thị trường này ở Việt Nam còn khá hấp dẫn.

Các doanh nghiệp hiện nay hầu như chưa biết đến dịch vụ này do còn quá mới tại Việt Nam. Mặt khác, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này hầu như ít quảng bá. Khách hàng tự tìm hiểu về dịch vụ và đến đăng ký là chính.

Khi đã sở hữu một văn phòng ảo, bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mà không phải đến công ty. Nhân viên lễ tân của đơn vị cho thuê có trách nhiệm trực điện thoại, sau đó chuyển thông tin cho doanh nghiệp thuê. Riêng các buổi họp, hội nghị thì doanh nghiệp thuê hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ, phòng họp chung.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu cần nhân viên làm việc thường trực tại văn phòng thì chủ doanh nghiệp có thể sử dụng thuê chỗ ngồi làm việc. Đây còn gọi với tên là dịch vụ văn phòng chia sẻ. Văn phòng chia sẻ có rất nhiều lợi ích, chỉ cần một khoản phí thuê nhỏ hàng tháng, khi đăng kí là có ngay một văn phòng làm việc đầy đủ, không cần lo mua bàn ghế, thiết bị văn phòng hay mua vật trang trí văn phòng làm việc tốn kém.

Mọi chi tiết xin liên hệ OFFICE168 - dịch vụ cho thuê văn phòng ảo quận 4 để được tư vấn

  • Địa chỉ 1: Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP. HCM.
  • Địa chỉ 2: Building 168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Da Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 0945918918
  • Email: sales@office168.vn

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY