Tâm lí khách hàng, nhân tố quan trọng trong kinh doanh

Nắm bắt đúng tâm lí khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng, thành công trong kinh doanh hay không là phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của khách hàng.

Tầm quan trọng của nắm bắt tâm lý khách hàng

Đã bao giờ bạn xem xong một quảng cáo và ra quyết tâm phải quyết tâm mình phải mua hay thưởng thức cho bằng được thứ đã xuất hiện trong quảng cáo kia không? Bạn phải thốt lên rằng, tại sao nó lại nói đúng mình thế nhỉ? Bạn như thấy mình trong quảng cáo đó, để rồi bạn quyết tâm thực hiện theo những gì được nói đến trong quảng cáo. Không chỉ có đâu mà dường như đại bộ phận người tiêu dùng đều bị những nhà quảng cáo dẫn dắt theo. Đó chính là tâm lý khách hàng.

Khi doanh nghiệp bạn sản xuất ra một sản phẩm hay cho ra đời một dịch vụ mới, yếu tố đánh giá sự thành công của sản phẩm dịch vụ đó là nó có được khách hàng đón nhận, tiêu thụ bao nhiêu, nhiều hay ít, khách hàng nhận biết tới thương hiệu của bạn nhiều hay không. Vì vậy, để đạt được những điều đó, doanh nghiệp phải biết đánh giá và đưa ra một chiến dịch quảng cáo nắm bắt đúng tâm lý khách hàng, phải tìm hiểu rõ khách hàng cần gì, thích gì, tâm lý chung của họ ra sao thì ta mới đưa ra một cái quảng cáo mà chỉ cần thực hiện là khách hàng họ ngay lập tức đồng cảm với mình và nhanh chóng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của chúng ta.

Ví dụ như hiện nay đang rộ lên dịch vụ văn phòng ảo rất mạnh. Thế tại sao nó lại phát triển nhanh như vậy?  Một chiến dịch quảng cáo ta cần biết biết ai cần văn phòng ảo để đưa ra các tiện ích, lợi ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhóm người cần nó, chiến dịch quảng cáo sẽ nhắm vô những doanh nghiệp khởi nghiệp, nhỏ không có nhiều vốn để duy trì hoạt động kinh doanh. Những đối tượng khách hàng này đều cần một văn phòng tại các cao ốc văn phòng sang trọng, đẹp nhưng chi phí rẻ nên dịch vụ văn phòng ảo đã năm bắt đúng tâm lý đó nên được đón nhận nhanh chóng.

Tâm lí khách hàng, nhân tố quan trọng trong kinh doanh
Văn phòng ảo

Làm gì để nắm bắt tâm lý khách hàng thành công?

Đặt mình vào vị trí của họ

Bạn hãy thu thập trải nghiệm người dùng khi họ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn và lọc ra những gì làm họ không hài lòng. Hãy thử đóng vai một người mua và dùng hàng của công ty mình để trải nghiệm và dựa trên tâm lý của một khách hàng để tìm ra những cái còn thiếu, sai để mà sửa chữa.

Dùng mạng xã hội để nghiên cứu thị trường

Phương tiện truyền thông xã hội đã cho chúng ta cái nhìn chung và cụ thể về khách hàng, đặc biệt là những người “like” chúng ta. Bạn có thể xem họ bình luận về cuộc sống hàng ngày và tạo ra cách cải thiện điều đó. Những nền tảng như Facebook nên được sử dụng nhiều hơn chứ không là chỉ quảng bá thương hiệu của bạn. Bạn thật sự có thể tiếp cận và giao tiếp thật khéo léo hỏi khách hàng về cuộc sống của họ thông qua các mạng xã hội, theo dõi các phân tích về cách phản hồi của họ.

Xây dựng chiến lược khảo sát

Bạn có thể gửi cho khách hàng một bản khảo sát đơn giản để ta hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng văn phòng ảo. Chỉ với một khoản phí nhỏ hàng năm, bạn có thể tạo ra nhiều bảng khảo sát trắc nghiệm với các câu hỏi tâm lý mở. Bạn có thể tìm hiểu xem khách hàng của bạn suy nghĩ gì và cảm thấy như thế nào. Không chỉ sản phẩm, dịch vụ là quan trọng mà dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng. Khảo sát cũng giúp chúng ta hiểu rõ về khách hàng và đưa ra dịch vụ chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng lâu hơn.

Tin liên quan
Văn phòng giao dịch
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ - ĐẦU TƯ 168
Mã số thuế: 0314505643
Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Cao Ốc Đại Thanh Bình Building, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Hotline: 0778 168 168 - 028 3888 3338
Email: sales@office168.vn

Đăng ký và báo giá chi tiết

0778 168 168