Khởi nghiệp thành công của 2 anh em Charles & Keith

Hãng thời trang Charles & Keith là một thương hiệu được giới trẻ thế dưới ưa chuộng và là một hãng thời trang không mấy xa sỉ. Vậy nó được ra đời như thế nào, và con đường phát triển của nó khó khăn ra sao? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Đa số  những ai biết đến Charles & Keith có thể nhầm tưởng rằng thương hiệu này xuất phát từ phương Tây, tuy nhiên người sáng lập ra nó lại chính là hai anh em người Singapore, Keith và Charles Wong. Bài viết dưới đây, cho thuê văn phòng quận 5 sẽ cung cấp cho bạn Câu chuyện khởi nghiệp thành công của anh em Charles và Keith

Cùng là anh em nhưng Charles và Keith lại không có cùng con đường học vấn. Khác với người em, Charles có một khởi đầu không mấy thuận lợi. Anh không có tấm bằng đại học trong tay, điều hiếm hoi ở những doanh nhân thành đạt trên Đảo quốc Sư tử

Từ cửa hàng giày mà gia đình anh  sở hữu, Charles bắt đầu ấp ủ dự định tự mình khởi nghiệp kinh doanh trong tương lai. Vào năm 1996, mới 22 tuổi nhưng chàng thanh niên đã có cửa hiệu riêng ở trung tâm mua sắm Amara.

Khởi nghiệp thành công của 2 anh em Charles & Keith

Charles & Keith giờ đây là cái tên sáng giá của làng thời trang.

Thời gian đầu, cửa hàng của anh chỉ buôn bán sản phẩm nhập từ Trung Quốc và Malaysia. Hai năm sau, Keith cùng anh trai là Charles cung nhau tham gia vào việc làm ăn và từ đó cái tên được Charles & Keith ra đời.

Thành công của hai anh em là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng hết mình mà một tấm bằng thôi sẽ không thể đủ. “Hãy táo bạo trong suy nghĩ, và đừng sợ thất bại… Kể cả khi bạn thất bại ngay từ lần thử đầu tiên” – Phương châm tuy đơn giản nhưng đó chính là bí kíp thành công trong câu chuyện khởi nghiệp của anh em nhà Wong.

Trước khi có chỗ đứng như ngày hôm nay, Charles và Keith cũng vấp phải không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên sức trẻ và niềm đam mê đã không để họ bỏ cuộc. Đã có một thời gian lợi nhuận thu về chẳng đáng là bao, thậm chí bị coi là lỗ.

Người ta từng so sánh rằng sự xuất hiện của Charles & Keith như muối bỏ bể bởi đã có không ít thương hiệu trên thế giới kinh doanh mặt hàng giày dép và phụ kiện danh tiếng. Từ khó khăn, anh em Charles hạ quyết tâm rằng họ phải tạo nên sự khác biệt. Thế là chỉ qua ba năm từ cuối 1997, những sản phẩm của Charles & Keith đều do hãng tự thiết kế.

Khởi nghiệp thành công của 2 anh em Charles & Keith

Những thiết kế của hãng ghi điểm bởi sự tinh tế, đơn giản và hữu dụng.

“Chúng tôi nắm bắt cơ hội được làm việc trực tiếp với các nhà máy nhằm kiểm soát tốt hơn mẫu mã, chất lượng cũng như quy trình sản xuất sản phẩm. Rất nhiều thiết kế được tạo ra nhờ vào phản hồi của khách hàng, điều mà chúng tôi đúc kết được từ sự hiểu biết về mong muốn của họ, từ đó cho ra đời những sản phẩm mới lạ hơn vào mỗi mùa”.

Bắt đầu từ Singapore, đến năm 1998 Charles & Keith đã vượt ra ngoài biên giới. Đất nước đầu tiên chính là Indonesia, rồi Philipines, Dubai…

Tính đến năm 2013, cả thảy hơn 300 cửa hàng Charles & Keith xuất hiện trên thế giới. Thành công này phần lớn nhờ đến thương vụ đầu tư 20% cổ phần từ tập đoàn hàng hiệu LVMH.

Cạnh tranh với đối thủ đã rất khó khăn, nhưng đối với anh em nhà Wong thì để có chỗ đứng vững chắc, họ phải cạnh tranh với chính mình. Trong câu chuyện khởi nghiệp, mặt hàng của Charles & Keith hướng tới chỉ dành cho các chị em, nếu điều này vẫn còn giữ nguyên thì có lẽ thương hiệu sẽ không thể tồn tại. Và thế là Pedro chính thức ra đời.

Khởi nghiệp thành công của 2 anh em Charles & Keith

Cửa hàng Charles & Keith và Pedro luôn được đặt gần nhau.

Pedro là thương hiệu anh em chung nhà với Charles & Keith nhưng mục đích của nó là trở thành đối thủ trực tiếp với người anh của mình. Nhãn hiệu này mở đầu hướng tới đối tượng là các quý ông lịch lãm nhưng dần dà những thiết kế ấy lại khiến chị em ghen tị. Cuối cùng Pedro cũng phải dành riêng một dòng sản phẩm cho phụ nữ.

Để tạo ra sự cân bằng cũng như sức hút của cả hai thương hiệu, đội ngũ sáng tạo của công ty phải làm việc hết công suất. Mỗi năm nhánh hàng Charles & Keith có tới hàng ngàn mẫu mã mới, trong khi Pedro phải đạt chỉ tiêu ít nhất một mẫu ra đời mỗi ngày.

“Ngành công nghiệp thời trang có tốc độ phát triển nhanh và luôn đầy những thử thách, chính vì vậy thích nghi đóng vai trò cực kì quan trọng. Nó không chỉ là yếu tố tốc độ mà còn về khả năng giải quyết vấn đề, đưa ra những quyết định chính xác, không ngừng tiến bộ và tự đổi mới trong khi cố gắng đạt tới đẳng cấp đỉnh cao mỗi ngày”  – Chính sức trẻ cùng tinh thần tiến chứ không lùi đã đem lại thành công triệu đô cho anh em Keith và Charles Wong.

OFFICE168 dịch vụ cho thuê văn phòng ảo, thành lập doand nghiệp, cho thuê chỗ ngồi làm việc, thuê văn phòng làm việc. 

Xem thêm: 2 anh em người Ireland biến 7 dòng code thành công ty nổi tiếng nhất thế giới

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY