9 tiêu chí nên biết trước khi thuê văn phòng chia sẻ

Đây là 9 tiêu chí cần thiết mà các khách hàng cần phải biết để chọn được văn phòng chia sẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Để chọn một văn phòng chia sẻ tốt, nằm tại những quận trung tâm, thuận tiện cho việc giao dịch và quan trọng là phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ: Nếu lựa chọn một vị trí không phù hợp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của doanh nghiệp. 

9 tiêu chí nên biết trước khi thuê văn phòng chia sẻ

Nếu lựa chọn một vị trí không phù hợp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của doanh nghiệp

Vì thế, để chắc chắn lựa chọn được văn phòng ảo chất lượng, doanh nghiệp cần phải có những tiêu chí lựa chọn cho riêng mình. Và dưới đây là 7 tiêu chí lựa chọn văn phòng chia sẻ TPHCM.

1. Vị trí văn phòng chia sẻ phải phù hợp với nhu cầu phát triển của doanh nghiệp

Bất kỳ công ty nào cũng nên xem xét không chỉ giới hạn nhu cầu thuê văn phòng mà còn về mặt phát triển công ty trong tương lai. Ngoài ra còn một số yếu tố nữa có thể ảnh hưởng đến quá trình thuê văn phòng. Nếu bạn không có đủ khả năng để thuê một văn phòng tốt, hãy cố gắng thương lượng thời gian thuê văn phòng ngắn hơn…

9 tiêu chí nên biết trước khi thuê văn phòng chia sẻ
Bất kỳ công ty nào cũng nên xem xét không chỉ giới hạn nhu cầu thuê văn phòng mà còn về mặt phát triển công ty

2. Vị trí của nhân viên chủ chốt đã phù hợp chưa?

Trước khi thuê văn phòng cho thuê, bạn nên xem xét vị trí nơi ở của nhân viên chủ chốt có thuận tiện đi lại hay không. Vì nếu quá trình đi lại bất tiện, tốn kém sẽ khiến họ suy nghĩ và kiếm công ty khác. Một chuyên gia kinh doanh đã chia sẻ: “Hãy cân nhắc khi chuyển đổi văn phòng, nếu không bạn sẽ gặp vấn đề với nhân viên chủ chốt”.

9 tiêu chí nên biết trước khi thuê văn phòng chia sẻ

Trước khi thuê văn phòng, bạn nên xem xét vị trí nơi ở của nhân viên chủ chốt có thuận tiện đi lại hay không

3. Vị trí đặt văn phòng phải thuận lợi với khách hàng

Rất khó để biết được đâu là vị trí thuận lợi cho khách hàng, vì khách hàng thường đến từ nhiều phía. Tuy nhiên, công ty có thể chọn văn phòng quận 1 để giúp mọi khách hàng của mình đều dễ dàng tìm thấy địa điểm cần tới và đến dễ dàng hơn.

4. Tạo hình chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng như thế nào?

Nên chọn văn phòng chia sẻ thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp theo đúng tiêu chuẩn từ các công ty quốc tế.

5. Chi phí văn phòng, những dịch vụ cộng thêm đã phù hợp chưa?

Hãy chọn thuê văn phòng có chi phí phù hợp với nhu cầu và nguồn vốn hiện có của doanh nghiệp bạn.

6. Chỗ đậu xe như thế nào? Có rộng rãi không?

Hiện nay, một số toà nhà văn phòng luôn miễn phí một số chỗ đậu xe nhất định cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nhu cầu của doanh nghiệp thì luôn vượt quá số chỗ quy định đó. Do đó, trước khi thuê và ký kết hợp đồng bạn nên đàm phám về chỗ để xe cũng như chi phí xe phát sinh của khách hàng. Nếu không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp bạn chủ đầu tư sẽ giới thiệu cho bạn  một bãi giữ xe khác gần văn phòng, thuận tiện cho việc gửi xe của nhân viên.

7. Quy định của toà nhà có phù hợp với doanh nghiệp không?

Một số tòa nhà có quy định khá khắt khe, gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp thì luôn biến đổi, có nhiều hoạt động phát sinh. Do đó, tốt hơn hết, hãy chọn những tòa nhà có quy định nhưng có thể thương lượng và thay đổi điều luật được.

8. Doanh nghiệp của bạn có thể chia sẻ văn phòng với doanh nghiệp khác không?

Nên trưng cầu ý nhân viên văn phòng trước khi thuê văn phòng chia sẻ. Bởi không phải nhân viên văn phòng nào cũng sẵn sàng chia phòng làm việc với các doanh nghiệp khác đâu.

9. Làm sao để đàm phán nhanh tiến độ đặt cọc và thanh toán sao cho hợp lý?

Đàm phán nhanh cũng là cách giúp công ty giảm bớt những mệt mỏi khi kí hợp đồng. Tuy nhiên không phải lúc nào đàm phán nhanh cũng tốt. Bạn cần phải cân nhắc kĩ điều này.

Trên đây là 9 điều bạn cần lưu ý về văn phòng chia sẻ. Mong rằng những lưu ý này sẽ giúp bạn sớm tìm được văn phòng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY