5 cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Khi mới khởi nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ gặp nhiều khó khăn khi số vốn có hạn. Nhưng vẫn có các khoản chi phí mà doanh nghiệp có thể cắt giảm, tiết kiệm. Sau đây là 5 cách tiết kiệm cho doanh nghiệp

1/ Trao đổi hàng hóa, dịch vụ

Khi kinh doanh, sẽ không tránh khỏi lúc sản phẩm bị ế và có hàng tồn. Ngược lại, bạn sẽ đôi khi cần một món hàng mới. Thay vì bỏ tiền ra, hãy đổi một sản phẩm hay dịch vụ của bạn lấy một sản phẩm, dịch vụ khác của công ty khác. Đây là cách giúp bạn giải quyết hàng tồn kho và có thêm sản phẩm mà bạn cần. Nếu bạn ngại và không thích trực tiếp thương lượng với các doanh nghiệp khác, bạn có thể thuê trung gian môi giới.

2/ Sử dụng các ứng dụng kết nối

Nhờ công nghệ điện toán đám mây giúp đồng bộ hóa thông tin phù hợp mà nhiều dịch vụ mới hoạt động hiệu quả khi được sử dụng cùng với nhau. Các dịch vụ như Nutshell CRM có thể giúp thống nhất thông tin bằng cách theo dõi các cuộc họp, các cuộc điện thoại, email và nhiều thứ khác. Bạn có thể tổ chức cuộc họp online với các chi nhánh công ty hoặc với đối tác, khách hàng mà không cần phải tổ chức phòng họp hay hẹn gặp ở bên ngoài tốn kém chi phí đi lại, nước uống,...

5-cach-tiet-kiem-chi-phi-cho-doanh-nghiep.jpeg

3/ Hạn chế giấy tờ

Với công nghệ phát triển ngày nay có rất nhiều dịch vụ trực tuyến sẵn có dành cho nhiều nhu cầu kinh doanh khác nhau mà bạn không cần thiết phải in hóa đơn, séc và đính kèm chúng vào thư. Bạn có thể dùng các dịch vụ chia sẻ file như Dropbox hoặc Google Docs, các hóa đơn điện tử, các bảng tính kiểm kê hàng hóa và thanh toán như FreshBooks, WorkingPoint hay Apptivo, và các dịch vụ chữ ký điện tử như DocuSign để dễ dàng chia sẻ thông tin bên trong và bên ngoài.

4/ Sử dụng nhân viên hiệu quả

Hãy thuê nhân viên part-time vào những lúc cao điểm kinh doanh thay vì thuê nhân viên chính thức và phải trả lương để họ ngồi không vào những khi ít việc. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí nhân sự. Những khi nào có hợp đồng quan trọng hay nhiều công việc, cần làm việc văn phòng thì ta sẽ thuê nhân viên, không chỉ giảm chi phí nhân sự mà còn giảm chi phí thuê văn phòng.

5/ Thuê dịch vụ văn phòng ảo

Bạn không nhất thiết phải thuê văn phòng tphcm trong khi giá phòng làm việc hiện nay ngày càng cao. Cách tiết kiệm hữu hiệu mà nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng để tiết kiệm một phần tiền đó là thuê văn phòng ảo. Họ sẽ làm việc tại nhà  hoặc bất cứ đâu họ thích và khi cần gặp khách hàng thì họ sẽ đến địa chỉ văn phòng ảo để gặp gỡ và kí kết hợp đồng với khách hàng tại đó. 

Văn phòng ảo, còn được gọi là văn phòng 0m2, nghĩa là mô hình văn phòng cho thuê địa chỉ kinh doanh mà không cần đến diện tích thực tế. Văn phòng ảo cung cấp các dịch vụ tiện ích bao gồm: Địa điểm giao dịch của doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán, báo cáo thuế như một doanh nghiệp bình thường. Trong khi giá văn phòng ảo chỉ vài trăm ngàn một tháng, tiền thuê văn phòng bình thường có khi lên đến hơn 10 triệu một tháng. Chúng ta sẽ giảm được một khoản số tiền rất lớn, số tiền đó thay vì phí phạm như vậy thì ta sẽ dùng phần tiền đó để đầu tư cho nguyên vật liệu kinh doanh và các chi phí hoạt động kinh doanh khác.

5-cach-tiet-kiem-chi-phi-cho-doanh-nghiep-2.jpg

Văn phòng ảo cũng là giải pháp cho các bạn trẻ ưa xê dịch, không thích làm việc cố định một chỗ

Nếu muốn biết thêm giá cho thuê văn phòng chia sẻ thì xin liên hệ OFFICE168 để được tư vấn thêm

  • Địa chỉ 1: Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP. HCM.
  • Địa chỉ 2: Building 168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Da Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 0945918918
  • Email: sales@office168.vn

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY