4 sai lầm phổ biến khi nghĩ về văn phòng chia sẻ

Mô hình văn phòng chia sẻ đang trở nên khá phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết và hiểu đúng bản chất của loại hình này.

Làm việc trong cùng một không gian chia sẻ đã trở thành xu hướng chung của các doanh nghiệp mới thành lập hay công ty đang phát triển. Để đáp ứng nhu cầu nơi làm việc của thị trường thì số lượng các văn phòng chia sẻ được mở ra ngày một nhiều. Và không gian được thiết kế ngày càng mở rộng với các kiến trúc hiện đại như một cuộc cách mạng đưa người làm việc thoát khỏi mô hình văn phòng truyền thống nhỏ hẹp khô khan.

Tuy nhiên, do tác động của nhiều yếu tố khách quan và các phương tiện truyền thông sai lệch khiến không ít người có nhận thức chưa chính xác và đầy đủ về các văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp. Dẫn đến việc không thể tận dụng loại hình này để mang lại lợi ích cho công việc của mình.

Sau đây là những quan niệm niệm phổ biến nhất mà mọi người đã nghĩ sai  về loại hình này:

1.Văn phòng chia sẻ chỉ thích hợp cho những cá nhân làm việc tự do (freelancers)

Bạn nghĩ rằng một công ty không nên làm việc ở văn phòng chia sẻ bởi vì môi trường ở đây quá rộng lớn và nhiều người ở các lĩnh vực khác nhau nên không có tính liên kết giữa các cá nhân như khi thuê văn phòng riêng. Sự thật khác xa bạn nghĩ, khi cùng chia sẻ  chung một không gian lâu ngày giữa các cá nhân sẽ phát sinh những giao tiếp trao đổi từ đó trở nên gần gũi với nhau hơn. Mỗi cá nhân đều mang một lượng kiến thức và cá tính riêng biệt sẽ tạo nên một môi trường tập thể đa dạng, một nơi lý tưởng giúp mọi người cùng nhau học hỏi và phát triển.

Văn phòng chia sẻ đã trở thành trung tâm làm việc phổ biến cho các nhóm startup hay các công ty quy mô vừa và nhỏ. Khi cung cấp diện tích và các tiện ích văn phòng vừa đủ nhu cầu sử dụng của họ, với mức giá khá dễ chịu. Điều này chẳng những giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn hạn chế lãng phí một cách tốt nhất.

4 sai lầm phổ biến khi nghĩ về văn phòng chia sẻ

Các cá nhân sẽ cùng nhau tạo nên một cộng đồng đa đạng sắc màu để cùng nhau phát triển

2.Không gian chung nên rất ồn ào và không thể tập trung

Văn phòng chia sẻ là nơi hội tụ các doanh nhân ở các lĩnh vực khác nhau, có suy nghĩ và tác phong làm việc chuyên nghiệp đang hối hả làm việc mỗi ngày. Một không môi trường làm việc có quá nhiều người có thể sẽ làm mất tập trung của bạn với tiếng ồn của họ. Hoặc ai đó sẽ nói chuyện với bạn làm gián đoạn suy nghĩ về một chiến lược mà bạn đang tâm huyết.

Không hẳn như vậy, với vài người có thể đây là một môi trường nhộn nhịp và đôi khi phiền nhiễu. Tuy nhiên, làm việc trong môi trường xung quanh là những cá nhân xuất sắc như  vậy là một điều rất tốt cho kinh doanh của bạn. Không chỉ mở rộng mạng lưới mối quan hệ mà bạn còn có thêm động lực, kiến thức đa dạng lĩnh vực trong quá trình giao tiếp với mọi người. Không những vậy, việc nhận được các hợp đồng từ những doanh nghiệp khác trong văn phòng là điều thường xuyên xảy ra.

Bên cạnh đó, tất cả các văn phòng chia sẻ đều có những không gian riêng dành cho bạn những lúc cần sự yên tĩnh hay tập trung cao độ.

 

4 sai lầm phổ biến khi nghĩ về văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ là nơi lý tưởng để tạo dựng quan hệ và tìm kiếm đối tác 

3. Thuê văn phòng riêng tốt hơn văn phòng chia sẻ:

Nếu bạn muốn một không gian làm việc chỉ có những thành viên của mình và doanh nghiệp bạn có nguồn vốn dồi dào thì việc tìm một văn phòng cho thuê có thể là một lựa chọn không tồi,

Tuy nhiên, sau đó bạn sẽ gặp phải những vấn đề tiềm ẩn sau đây:

Mọi người mệt mỏi khi gặp nhau mỗi ngày

Sẽ có lúc cảm thấy buồn chán và cô lập

Thiếu người mới, thiếu những ý kiến khách quan để phản hồi ý tưởng và nhận được ý tưởng mới.

Tại không gian làm việc của văn phòng chia sẻ, bạn có được nơi làm việc tích hợp cả hai môi trường: văn phòng và quán cà phê. Bạn có thiết bị làm việc và internet tốc độ cao của một văn phòng. Có thể chuyện trò trao đổi ý tưởng và thiết lập các mối quan hệ mới như ở một quán café hiện đại.

4 sai lầm phổ biến khi nghĩ về văn phòng chia sẻ

Môi trường đông người sẽ có nhiều ý kiến khách quan giúp bạn hoàn thiện sản phẩm hơn

4.Các văn phòng chia sẻ đều như nhau

Cho dù là cơ sở hạ tầng, tiện nghi, nhân viên hay vị trí…các văn phòng đều có sự khác biệt. Thiết kế của văn phòng độc đáo sắc màu sẽ giúp ích với những công việc nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo, một số văn phòng với thiết kế đơn giản thì phù hợp hơn với người làm việc cùng giấy tờ và số liệu.

 Cách thức cung cấp dịch vụ và vị trí cũng là yếu tố quan trọng tạo nên tính chất chuyên nghiệp của một văn phòng. Nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp sẽ mang đến môi trường đầy đủ và thoải mái nhất để bạn có thể đạt được năng suất tối đa cho công việc của mình.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn về văn phòng chia sẻ. Và nếu bạn là chủ một doanh nghiệp đang còn phân vân lựa chọn văn phòng thì có thể tham khảo bài viết Nên sử dụng văn phòng chia sẻ hay văn phòng truyền thống để đưa ra được lựa chọn chính xác nhất cho mình.

 

NHẬN VÀO GIÁ CHI TIẾT VÀ TƯ VẤN Ở ĐÂY